Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp cận mô hình học phát triển toàn diện theo chuẩn quốc tế

Không cần ở thành phố lớn, không phải lo lắng khi con nhỏ đi du học, phụ huynh đang được tiếp cận mô hình du học tại chỗ hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Ngày 6/5, Hệ thống trường TH School đã tổ chức Hội thảo giáo dục quốc tế tại trường THCS Chu Văn An (Hải Phòng), đem lại cho phụ huynh và học sinh thông tin, trải nghiệm thú vị về chương trình học tập chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Đến sự kiện từ sớm, chị Thanh Hà (Hải Phòng) cho biết: “Con tôi sang năm sẽ vào lớp 6. Gia đình đang muốn tìm một môi trường giáo dục quốc tế, giúp phát triển cả trí lực và nhân cách. Con còn nhỏ nên tôi không thể yên tâm cho con đi du học nước ngoài”.

Với nỗi băn khoăn đó, du học tại chỗ trở thành lựa chọn tối ưu cho chị Hà cũng như các bậc phục huynh muốn mang lại cho con môi trường giáo dục tiên tiến nhưng lại không muốn để con xa rời quê hương, gia đình khi còn bỡ ngỡ với cuộc sống tự lập.

Thấu hiểu tâm lý đó, thầy Pete Kennedy, Tổng hiệu trưởng Hệ thống trường TH School đã có những chia sẻ thiết thực về cơ hội được học tập và phát triển theo đúng xu hướng của thế giới tại 2 cơ sở TH School ở Hà Nội.

TH School anh 1
Thầy Peter Kennedy giới thiệu với phụ huynh về những lợi ích khi theo học tại TH School.

Theo đó, chương trình học bậc trung học của TH School ứng dụng các chương trình giáo dục nổi tiếng thế giới IMYC, IGCSE và As/Alevel hướng đến việc đào tạo các em trở thành những công dân toàn cầu.

Học tại TH School, các em sẽ lấy bằng quốc tế uy tín như IGCSE và As/Alevel. Đây là những chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, được đánh giá là “tiêu chuẩn vàng” để vào được các trường đại học hàng đầu tại Anh Quốc như Oxford, Cambridge... Chương trình học có sự kết hợp hài hoà 80% thời lượng cho chương trình quốc tế và 20% thời lượng cho các môn Ngữ văn và Việt Nam học.

Nhà trường còn có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ tối đa cho phương pháp học đi đôi với hành cùng khu nội trú riêng biệt, an toàn, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt của học sinh khi xa nhà với bể bơi, nhà thi đấu đa năng, khu vui chơi giải trí chung, phòng học riêng, thư viện… Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị tại TH School, các em sẽ sớm hoà nhập với môi trường học tập quốc tế khi đi du học cũng như trong tương lai.

Để trao cơ hội cho những học sinh tài năng trong cả nước, Hệ thống trường TH School tiếp tục dành nhiều học bổng lên đến 100% cho mọi năm học tại 2 cơ sở Hoà Lạc và Chùa Bộc trong năm học 2018 - 2019.

TH School anh 2
Cơ sở TH School tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc được đầu tư bài bản, mang lại môi trường giáo dục quốc tế, an toàn và kỷ luật.

Bên cạnh hoạt động cho phụ huynh, gần 100 học sinh THCS tại Hải Phòng đã có cơ hội trải nghiệm 3 lớp học Tiếng Anh, lớp Thể chất và lớp Mỹ thuật do các chuyên gia nước ngoài giảng dạy theo giáo trình của TH School. Các em được học Tiếng Anh trên iPad, qua các bài hát lồng ghép dạy về mẫu câu, từ mới, từ đó xây dựng cho mình phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả.

TH School anh 3
Lớp học Mỹ thuật với khái niệm mới mẻ về điểm nhìn.

Giờ Mỹ thuật, các em học về điểm nhìn, nhưng không chỉ dừng lại việc áp dụng điểm nhìn trong vẽ tranh mà còn ứng dụng trong nhiếp ảnh, vật lý… Lớp học Thể chất đặc biệt sôi động khi các em được vui chơi với trái bóng, được học về luật chơi đá bóng, đồng thời là kỹ năng phối hợp và làm việc nhóm hiệu quả…

Quỳnh Chi, học sinh lớp 6 hào hứng: "Em cảm thấy rất vui khi được tham gia lớp học hay như hôm nay. Các thầy cô thân thiện và lắng nghe ý kiến của chúng em. Với lớp Tiếng Anh, thật sự em chưa bao giờ cảm thấy thú vị và dễ hiểu như thế".

TH School anh 4
Học sinh trải nghiệm giờ học thể chất theo phương pháp mới cùng giáo viên nước ngoài.

Trong mỗi tiết học, học sinh đều phải tư duy và thực hành liên tục với các bài học lý thú gắn kết kiến thức với kỹ năng thực tế. Giờ học luôn duy trì không khí thoải mái, vui vẻ, thân thiện và tương tác tối đa giữa thầy trò. Đó chính là môi trường giáo dục theo xu hướng quốc tế mà TH School muốn mang lại cho cho các bạn học sinh.

Tiếp nối thành công tại Hải Phòng, Hội thảo giáo dục quốc tế dành cho phụ huynh và học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 của hệ thống trường TH School sẽ tiếp tục được tổ chức tại các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Tĩnh (12/5), Nghệ An (13/5) và Thanh Hóa(20/5). Phụ huynh đăng ký tại đây hoặc liên hệ hotline (+84) 9 1938 2255, website: www.thschool.org.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm