Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ bất ngờ về hiện tượng mạng 'Trung úy Dan' sau bão Milton

Nổi tiếng sau khi kiên quyết bám trụ trên chiếc thuyền buồm trong bão Milton, Joseph Malinowski nhanh chóng bị đào lại quá khứ vào tù ra tội.

Joseph Malinowski (54 tuổi), còn được gọi là "Trung úy Dan", đã trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi một người dân địa phương ở cảng Tampa Bay phát hiện ra ông không di tản, nhất quyết ở lại chiếc thuyền buồm dài 6 m khi cơn bão Milton ập tới.

Malinowski đã sống sót sau cơn bão mà không hề hấn gì và nhận được sự đồng cảm của nhiều người trên khắp nước Mỹ, theo News.com.au.

Một chương trình gây quỹ giúp đỡ người đàn ông 54 tuổi do một sinh viên Đại học Tampa lập ra thậm chí thu được hơn 40.000 USD chỉ sau một đêm. Streamer Adin Ross cũng ngỏ ý sẽ tặng "Trung úy Dan" tiền để mua một chiếc thuyền mới và hợp đồng livestream trên nền tảng Kick.

Tuy nhiên, lời đề nghị này nhanh chóng bị xem xét lại khi quá khứ phạm tội đen tối của Malinowski - với hàng chục lần bị bắt giữ từ năm 2006 - bị phơi bày. Người đàn ông có nhiều cáo buộc liên quan đến vi phạm luật giao thông, bị bắt giữ vì không trình diện tại tòa, thậm chí tàng trữ ma túy đến hành hung nghiêm trọng.

Ngồi tù vì đánh cảnh sát

Năm 2021, Malinowski từng phải ngồi tù sau khi đấm vào mặt một cảnh sát. Cụ thể, cảnh sát được điều đến một quán rượu Ireland ở Lake Worth Beach, Florida, sau khi có người gọi báo Malinowski gây náo loạn và từ chối rời khỏi quán.

Khi cảnh sát đến, Malinowski đang ngồi ở quầy bar với những mảnh kính vỡ xung quanh và la hét. Khi một cảnh sát cố gắng còng tay và áp giải Malinowski ra khỏi quán rượu, ông đã đấm vào mặt và sườn của cảnh sát này.

Malinowski sau đó không nhận tội và tự bào chữa tại tòa, song nhanh chóng bị kết án về tội hành hung nhân viên thực thi pháp luật, chịu án tù một năm.

Tạt xăng vào người phụ nữ

Tháng 2/2023, một người phụ nữ cho biết cô đã cãi vã với Malinowski tại Lake Worth Beach. Trong lúc cãi nhau, Malinowski bị cáo buộc đã tiếp cận người phụ nữ và đổ xăng lên chiếc ghế ngay cạnh nơi cô ngồi rồi châm lửa.

trung uy dan ngoi tu anh 1

Hồ sơ phạm tội của Joseph Malinowski được lan truyền trên mạng xã hội.

Cuộc tranh cãi tiếp tục leo thang và người phụ nữ - khi đó đang hút thuốc - cho biết Malinowski sau đó cố tình tạt xăng vào cô nhằm gây cháy.

Hồ sơ ghi chép cho thấy người phụ nữ đã gọi 911 vì lo sợ cho tính mạng của mình và giật lấy đôi nạng của Malinowski để ngăn ông dùng chúng làm vũ khí hoặc trốn thoát trước khi lực lượng chức năng đến (Malinowski phải dùng nạng để di chuyển sau khi mất một phần chân trái sau một vụ tai nạn xe gần 40 năm trước).

Người đàn ông sau đó bị bắt vì tội hành hung nghiêm trọng bằng vũ khí chết người, song vụ án bị hủy bỏ một tháng sau đó mà không rõ lý do.

Vụt mất cơ hội kiếm tiền

Hôm 9/10, sau khi câu chuyện bám trụ với thuyền trong bão Milton của Malinowski lan truyền trên mạng xã hội, streamer Adin Ross đưa ra lời đề nghị có thể thay đổi cuộc đời "Trung úy Dan".

"Tôi sẽ trả tiền mua thuyền cho anh. Chúng tôi sẽ mua cho anh một chiếc thuyền đẹp trong khoảng 50.000-100.000 USD. Chúng tôi cũng sẽ đề nghị một hợp đồng livestream trên Kick cho anh, nơi anh có thể phát trực tiếp toàn bộ hành trình du ngoạn và cuộc phiêu lưu của mình, nhận thu nhập tự động. Anh có thể livestream và kết nối với người hâm mộ trên toàn thế giới, và họ có thể chứng kiến cuộc phiêu lưu của anh", Ross nói.

trung uy dan ngoi tu anh 2

Streamer Adin Ross rút lại đề nghị hợp tác khi quá khứ của Malinowski bị phơi bày.

Malinowski vui mừng và cảm kích trước sự hào phóng của Ross.

"Bạn đang đem cuộc sống của tôi trở lại. Tôi đã 54 tuổi và tôi vẫn chưa được sống đúng nghĩa. Tôi hài lòng với khoản trợ cấp khuyết tật hàng tháng, giúp tôi có thức ăn và những thứ khác tôi có thể cần. Tôi bằng lòng với điều đó, nhưng chưa bao giờ vui vẻ. Tôi có thể sống theo cách đó, nhưng bạn đang cho tôi cơ hội thực sự để sống", ông nói.

Tuy nhiên, lời đề nghị hấp dẫn được cho đã bị hủy bỏ chỉ vài giờ sau khi hồ sơ phạm tội của Malinowski lan truyền trên mạng xã hội.

Chiều 10/9, "Trung úy Dan" chán nản chỉ trích nam streamer, đặt câu hỏi tại sao anh lại đưa ra lời đề nghị rồi rút lại vào ngày hôm sau như vậy.

"Tôi từng ngồi tù, nhưng xin Chúa chứng giám, tôi vô tội với mọi cáo buộc", Malinowski khẳng định với các phóng viên tụ tập bên ngoài chiếc thuyền của ông.

Đề cập đến tội trạng năm 2021, ông tuyên bố bản thân "thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy cảnh sát" mà lại bị kết tội hành hung.

Về nam streamer, Malinowski nói: "Adin Ross nên tìm hiểu về quá khứ của tôi trước khi đưa ra lời đề nghị đó. Anh ta đến với tôi, đưa ra đề nghị chứ không phải tôi xin xỏ trước".

Người đàn ông 54 tuổi cũng nhấn mạnh bản thân không phải cựu chiến binh và chưa bao giờ nhập ngũ. Biệt danh "Trung úy Dan" bắt nguồn từ nhân vật thủy thủ cụt cả hai chân do Gary Sinise thủ vai trong bộ phim “Forrest Gump”.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Chuyên gia khí tượng phát khóc vì bão Milton lên tiếng

Khi đưa tin về siêu bão Milton, nhà khí tượng học John Morales vốn tự nhận bản thân điềm tĩnh, lý trí cũng không giấu nổi cảm xúc trước sự khủng khiếp của nó.

Mai An

Bạn có thể quan tâm