Sự thật 'đen tối' về Black Friday có thể bạn chưa biết
Trước khi mang ý nghĩa là ngày mua sắm siêu rẻ, khái niệm “Black Friday” lần đầu xuất hiện năm 1869, khi 2 nhà đầu tư Mỹ tăng giá vàng làm khủng hoảng thị trường chứng khoán.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.
Bạn có biết: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm ăn có lãi. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.
Trước khi mang ý nghĩa là ngày mua sắm siêu rẻ, khái niệm “Black Friday” lần đầu xuất hiện năm 1869, khi 2 nhà đầu tư Mỹ tăng giá vàng làm khủng hoảng thị trường chứng khoán.
Giảm giá đến 70% các sản phẩm hành lý từ 25 thương hiệu quốc tế nổi tiếng, chuỗi cửa hàng Lug thu hút lượng lớn khách dịp Black Friday.
Dịp Black Friday, hệ thống siêu thị điện máy MediaMart mang đến chương trình khuyến mại “Ngày đen tối - Rẻ vô đối”, áp dụng từ 28/11 đến 1/12.
Tất cả sản phẩm đồng hồ thời trang đến từ thương hiệu Casio, Citizen, Kenneth Cole hay Fossil... đều được Thế Giới Di Động giảm đến 40% trong dịp Black Friday.
Black Friday và Cyber Monday là dịp khuyến mại khủng nhất trong năm. Làm thế nào để mua sắm thông minh trong dịp đặc biệt này?
Nhân dịp Black Friday, giới trẻ có thể săn nhiều trang phục trẻ trung, sành điệu từ các bộ sưu tập thu - đông của các nhãn hàng nổi tiếng với giá hời.
Galaxy Note9, iPhone XS Max hay Vsmart Live… được các cửa hàng điều chỉnh giá mạnh trong dịp Black Friday, lên đến gần 9 triệu đồng.
Sony WH-1000X M3, Bose QuietComfort 35 II hay AirPods Pro là những mẫu tai nghe có tính năng chống ồn đáng chú ý được giảm giá mạnh trong dịp Black Friday.
Nhân sự kiện Black Friday, Đăng Quang Watch giảm giá đến 30% cho toàn bộ sản phẩm tại hệ thống, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu những món đồ hiệu với mức giá hấp dẫn.
Black Friday năm nay diễn ra đúng ngày 29/11, nhưng nhiều cửa hàng tổ chức chương trình khuyến mãi sớm, kết thúc từ ngày 20 hoặc 24/11.
Ngày 11/11 và Black Friday năm 2018 ghi nhận lượng truy cập và doanh số bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam tăng vượt bậc. Do đó, các sàn thương mại điện tử đặt kỳ vọng lớn cho năm nay.
Với tổng cộng 10 triệu lượt tải, ứng dụng của Sendo đã đứng đầu bảng xếp hạng của Apple và Google Store trong tuần giảm giá Black Friday vừa qua.
Ngày mua sắm trực tuyến Cyber Monday 26/11 tại Mỹ sẽ đạt doanh thu kỷ lục từ trước đến nay. Tuy nhiên, con số này vẫn thua xa “ngày độc thân” của hãng Alibaba tại Trung Quốc.
Doanh thu mua sắm trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday năm nay tăng 23% trong khi doanh số và lượt khách mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ đều giảm so với năm 2017.
Từ 22/11 tới 26/11, trung tâm dệt may xuất khẩu M2 triển khai “Black Friday upto 50%++ không thể ngừng mua”, áp dụng cho toàn bộ hệ thống cửa hàng M2 trên toàn quốc.
Best Buy và Target vốn thu hút đông người Mỹ dịp Black Friday nhưng năm nay lại không một bóng người. Mua online và giảm giá quanh năm khiến 'thứ sáu đen tối' không còn hấp dẫn.
Vấn đề nghẽn mạng của Walmart sẽ ảnh hưởng đến khoảng 3,6 triệu khách hàng. Với thời gian khắc phục hơn 2h, các nhà bán lẻ có thể mất 9 triệu USD doanh thu ngày Black Friday.
Nhiều khách hàng đã không ngần ngại chen lấn, giành giật nhau để mua được món hàng rẻ nhất trong ngày Black Friday.
Hàng ngàn nhân viên của Amazon tại châu Âu đã đình công để phản đối điều kiện làm việc khắc nghiệt ngay trong ngày Black Friday.
Các tay chuyên nhận đặt hàng nước ngoài đang tất bật dịp Black Friday. Vừa “săn” xong hàng ở Trung Quốc, họ sẽ tiếp tục trắng đêm và “bội thu” với sự kiện giảm giá lớn nhất tại Mỹ.
Tới giờ đóng cửa, một số cửa hàng vẫn còn cả trăm người xếp hàng đợi thanh toán. Nơi khác, kệ hàng đã trống trơn.