Nhà bán hàng chật vật tìm hướng đi khi sàn thương mại điện tử tăng phí
Khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam tăng phí, các doanh nghiệp phải đối diện với những thách thức mới. Người bán cần phải thay đổi tư duy để thích ứng.
376 kết quả phù hợp
Khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam tăng phí, các doanh nghiệp phải đối diện với những thách thức mới. Người bán cần phải thay đổi tư duy để thích ứng.
Giữa lùm xùm của Quang Linh Vlogs, việc quán cơm niêu từng được anh đại diện bị tấn công bởi "bão" 1 sao cho thấy xu hướng dùng đánh giá xấu như công cụ trừng phạt của dân mạng.
Nghị định hướng dẫn thi hành quy định sàn TMĐT khấu trừ, nộp thuế thay người bán hàng vẫn chưa được ban hành dù chỉ còn vài ngày nữa là tới thời điểm quy định có hiệu lực.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các cơ quan liên quan để đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí, đồng thời yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.
Từng gây sốt với doanh thu gần 9 tỷ đồng/tháng, Baby Three nhanh chóng lao dốc do trào lưu blind box hạ nhiệt và tranh cãi về hình ảnh nghi vấn "đường lưỡi bò".
Giữa lúc giá cả thực phẩm ngày càng cao, các cặp vợ chồng trẻ ở TP.HCM phải tìm nhiều phương án như đi chợ theo tuần, bớt ăn ngoài và săn hàng khuyến mãi để siết chặt chi tiêu.
Đến đầu 2025, cơn sốt Labubu dần hạ nhiệt. Sự thay đổi trong xu hướng sưu tầm và thị trường TMĐT đã khiến món đồ chơi hộp mù không còn giữ vị thế độc tôn.
Chính sách của các sàn TMĐT đang trở thành “kim chỉ nam” đưa thị trường phát triển bền vững, giúp người mua an tâm và người bán kinh doanh hiệu quả hơn.
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề nghị Chi cục QLTT các địa phương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức sản xuất, bày bán đồ chơi vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.
Ồn ào dồn dập của Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Phạm Thoại cho thấy rủi ro với nhãn hàng khi đặt cược vào streamer bán hàng. Chỉ một sự cố nhỏ cũng kéo theo làn sóng tẩy chay.
Sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam vừa điều chỉnh chính sách người bán, bỏ gói Freeship và tăng phí cố định thêm 0,5-6%.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sắp bước vào giai đoạn mới, phát triển bền vững hơn và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.
Giữa liên hoàn phốt của Hằng Du Mục về quảng cáo chưa đúng sự thật, dân mạng tiếp tục "đào" lại những quảng cáo trước đây của cô, trong đó có sản phẩm kẹo "phòng chống cận thị".
Livestream bán hàng bùng nổ kéo theo sự lên ngôi của các lớp dạy chốt đơn. Nhưng giữa cơn sốt này, không phải ai cũng thành công và không phải lớp học nào cũng xứng đáng.
Ước tính, TikToker Phạm Thoại có thể mất số tiền hoa hồng lên tới hàng tỷ đồng sau khi hủy phiên livestream đáng lẽ được tổ chức vào cuối tháng 2 vừa qua.
Các quốc gia ngày càng siết chặt quản lý livestream, đặc biệt với những ngôi sao vi phạm quy tắc. Trung Quốc mạnh tay cấm "chiến thần" 630 năm, đặt ra tiền lệ kiểm soát chặt chẽ.
Trước những thay đổi trong hành vi mua sắm thương mại điện tử của người Việt, các nhãn hàng đang cố gắng làm mới cách tiếp cận để gia tăng doanh số cũng như giữ chân khách hàng.
Maybank cho rằng Temu sẽ gia tăng hiện diện tại Đông Nam Á bởi hàng giá rẻ sắp không còn được Mỹ miễn thuế. Nếu điều đó xảy ra, "ông lớn" Shopee sẽ không ngại lỗ để duy trì vị thế.
Cuộc trấn áp TikTok năm 2020 của Ấn Độ đã tạo cơ hội cho Instagram Reels nổi lên và thay thế ứng dụng này. Tuy nhiên ở những nơi khác, nền tảng mạng xã hội Trung Quốc vẫn tỏ ra khó bị thay thế.
Với nhiều lợi ích cho sức khỏe, táo đỏ trở thành một trong những sản phẩm được săn đón nhất trên các sàn thương mại điện tử vào năm 2024.