Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm danh tính cô gái trộm mẫu Labubu sắp ngừng sản xuất ở Singapore

Một cô gái đã bị camera ghi lại cảnh đánh cắp búp bê Labubu phiên bản sắp ngừng sản xuất tại cửa hàng trong trung tâm mua sắm Plaza Singapura (Singapore).

Camera an ninh ghi lại cảnh cô gái đánh cắp một hộp Labubu từ trên kệ. Ảnh: Clawpitiam.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 chiều 16/10 tại cửa hàng máy gắp thú Claw-Pi-Tiam (đường Orchard, Singapore), The Straits Times đưa tin.

Đoạn phim từ camera giám sát của cửa hàng cho thấy cô gái mặc áo phông đen trắng, quần jeans bước vào cửa hàng và lấy một chiếc hộp từ trên kệ rồi rời đi.

"Cô đang bị quay lại đấy cô gái! Cô có 24 giờ để quay lại cửa hàng của tôi và giải trình trước khi tôi báo cảnh sát", bài đăng của cửa hàng viết.

Chủ cửa hàng chia sẻ với tờ Lianhe Zaobao rằng chiếc hộp bị mất chứa một con búp bê Labubu Macaron V1 thế hệ đầu tiên. Mẫu sản phẩm đó sắp ngừng sản xuất vì thế hệ búp bê Labubu thứ hai sẽ sớm được ra mắt.

"Giá ban đầu của nó khoảng 20 SGD (15,2 USD) nhưng do nguồn cung có hạn nên giá thị trường hiện tại của nó khoảng 50 SGD (38 USD)", người chủ cho biết.

Chủ cửa hàng chia sẻ rằng anh thường làm việc một mình và không có mặt ở quầy khi sự việc xảy ra.

Về lý do phát tán đoạn phim lên Facebook, chủ sở hữu giải thích rằng anh hy vọng cô gái sẽ xem được và chủ động mang con búp bê trả lại. Anh đang cân nhắc xem có nên báo cảnh sát hay không.

"Cô ấy trông khá trẻ, nên tôi muốn cho cô ấy một cơ hội. Tôi hy vọng cô ấy trả lại sản phẩm để chúng tôi không cần phải làm nghiêm trọng vấn đề thêm nữa", người chủ bày tỏ.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Cặp vợ chồng Trung Quốc nhờ cảnh sát giả làm con trai mình suốt 11 năm

Mất con trai sau một tai nạn, cặp vợ chồng ở Sơn Tây (Trung Quốc) may mắn gặp được một cảnh sát có vẻ ngoài tương đồng, an ủi, vỗ về hai người trong suốt nhiều năm.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm