Hệ lụy từ cơn nghiện khui 'túi mù'
Nhiều người thích thú và mua sắm không kiểm soát túi mù, song các chuyên gia cảnh báo cơn sốt khui túi mù có thể không khác gì "nghiện cờ bạc".
101 kết quả phù hợp
Hệ lụy từ cơn nghiện khui 'túi mù'
Nhiều người thích thú và mua sắm không kiểm soát túi mù, song các chuyên gia cảnh báo cơn sốt khui túi mù có thể không khác gì "nghiện cờ bạc".
Ông chủ Labubu đạt 'siêu' lợi nhuận
"Cơn sốt" Labubu đã kéo lợi nhuận hãng đồ chơi Trung Quốc Pop Mart tăng gần 400%. Thông tin này cũng giúp cổ phiếu Pop Mart tăng 8% trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc).
'Vũ khí' bất ngờ giúp Trung Quốc tăng sức mạnh trên toàn cầu
Nhờ cơn sốt Labubu, Trung Quốc dần khẳng định được hình ảnh "dễ gần, sáng tạo" hơn trong mắt giới trẻ, qua đó vươn lên trở thành quốc gia sở hữu "sức mạnh mềm" lớn thứ 2 thế giới.
Hệ quả khó lường từ thói 'tự thưởng' ly cà phê, trà sữa
Nhiều người trẻ xem những món quà nhỏ là cách chăm sóc tinh thần bản thân, song chính thói quen này lại dễ đẩy họ vào tình trạng chi tiêu vượt ngân sách.
Phim ngắn bằng AI gây sốt, hút hàng trăm triệu lượt xem
Loạt phim "Cửu vỹ hồ yêu tôi" làm dậy sóng mạng xã hội Trung Quốc, đạt hàng trăm triệu lượt xem. Từ nửa cuối năm 2024, làn sóng phim ngắn AI trỗi dậy mạnh mẽ tại thị trường tỷ dân.
Cửa hàng Mỹ bị trộm số Labubu trị giá 30.000 USD
Cảnh sát ước tính số Labubu bị đánh cắp trị giá khoảng 7.000 USD, nhưng chủ cửa hàng One Stop Sales (California, Mỹ) cho rằng thiệt hại thực tế gần 30.000 USD.
Labubu đắt nhất từng được bán trên eBay
Một món đồ chơi Labubu hiếm có vừa lập kỷ lục khi được bán với giá 10.500 USD trên eBay vào cuối tháng 7, trở thành món đồ chơi “xấu xí nhưng đáng yêu” đắt nhất trên nền tảng này.
Cơn sốt Labubu không hạ nhiệt dù giá tăng sốc
Không chỉ là một món đồ chơi dễ thương, Labubu đã trở thành biểu tượng thời thượng, là "đồng tiền xã hội" được săn đón trong giới trẻ dù giá tăng và nguồn cung ngày càng khan hiếm.
Bị truy quét, 'Lafufu' vẫn được sản xuất lén lút
Dưới vỏ bọc của những chiếc túi ni lông đen và các khu chung cư bình dân, hàng nghìn món đồ chơi “Lafufu”, bản nhái của búp bê Labubu đang được sản xuất, buôn bán trái phép.
Người tiêu dùng Trung Quốc quay lưng Cartier, Chanel
Tầng lớp trung lưu Trung Quốc ngày càng chuộng thương hiệu nội địa như Laopu, Mao Geping, Songmont, tạo áp lực cạnh tranh các "ông lớn" phương Tây như Cartier, Yves Saint Laurent.
Bất ngờ người Việt chi đến 725 tỷ đồng mua giấy qua mạng
Chi hơn 203.000 tỷ đồng mua sắm qua mạng trong nửa đầu năm, bên cạnh sản phẩm làm đẹp, thời trang, thực phẩm, người tiêu dùng Việt tốn 725 tỷ đồng để mua giấy rút.
Công ty Trung Quốc cáo buộc một số cửa hàng tiện lợi tại California (Mỹ) bán đồ chơi Labubu nhái, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và danh tiếng thương hiệu.
'Nền kinh tế dopamine' mang về cả đống tiền cho PopMart
Bắc Kinh đã cảnh báo về làn sóng "hộp mù" gây nghiện, song các nhà phân tích tin rằng Pop Mart International - công ty sản xuất Labubu - vẫn sẽ ăn nên làm ra.
Labubu - từ quái vật vô danh thành 'cỗ máy in tiền'
Labubu đóng vai trò then chốt cho sự thành công của Pop Mart. Art toy này một ví dụ điển hình về cách biến một nhân vật cách đây 10 năm thành món đồ chơi "phải có" của năm.
Cơn sốt bói toán trong giới trẻ Trung Quốc
Giữa áp lực kinh tế và nỗi bất an về tương lai, nhiều người trẻ Trung Quốc đang tìm đến bói toán như một cách giải tỏa và kết nối lại với văn hóa truyền thống.
Cổ vật hơn 2.000 năm tuổi gây sốt vì 'giống Labubu'
Tác phẩm bằng đồng từ thời Đông Chu trưng bày tại Bảo tàng Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) thu hút sự chú ý nhờ trông giống với thú nhồi bông Labubu nổi tiếng.
Labubu dần bước vào thế giới xăm trổ nhờ bàn tay sáng tạo của nghệ sĩ Hunter Chao. Những phiên bản “Tabubu” nhanh chóng cháy hàng và mở ra làn sóng mới trong cộng đồng sưu tầm.
Labubu, món đồ chơi nhỏ với tai thỏ, răng nanh và ngoại hình kỳ quặc, đang giúp Trung Quốc ghi điểm trên bản đồ văn hóa đại chúng thế giới
Đấu giá hơn 150.000 USD cho tượng Labubu cao như người
Một tượng Labubu cao hơn 1,3 m vừa được đấu giá thành công gần 4 tỷ đồng tại Bắc Kinh (Trung Quốc), đánh dấu bước ngoặt từ thú sưu tầm ngẫu hứng thành biểu tượng văn hóa đương đại.
Ngân hàng Trung Quốc bị cấm dùng Labubu lôi kéo khách hàng
Ngân hàng Ping An (Trung Quốc) tặng Labubu cho những khách hàng mở tài khoản mới. Tuy nhiên, chiến dịch này nhanh chóng vấp phải rào cản từ Cục Quản lý Tài chính Quốc gia.