Project Refresh là hành trình tìm kiếm diện mạo quán bar mới của Heineken cùng những tài năng thiết kế trẻ Việt Nam. Sau 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã tìm ra những tên tuổi xứng đáng nhất. Đó là đội Bùi Văn Tuân, Nguyễn Hoàng Hiệp và Nguyễn Hữu Vinh với bài thiết kế “Không gian xanh” đạt giải ba (415 điểm). Đội Spaceplus 002 với bài thiết kế “Khám phá Việt Nam” đạt giải nhì (420 điểm).
Hai đội giành giải nhì và giải ba nhận hoa và giải thưởng từ giám khảo cuộc thi. |
Với điểm số ấn tượng 505, giải nhất được trao cho bài thiết kế “Pull up your world” của đội Hồ Tăng Phú - Trương Hoàng Phong. Sức trẻ tràn trề, tài năng sáng tạo và tinh thần sẵn sàng phá bỏ mọi khuôn mẫu giới hạn dường như hội tụ đủ nơi hai gương mặt thiết kế trẻ Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong. “Vượt mọi khuôn mẫu” cũng là điều ngay từ ban đầu Heineken đã tìm kiếm ở bài thiết kế xuất sắc nhất của người Việt.
Giữa 4 đề bài được giao gồm Trải nghiệm toàn cầu, Dấu ấn Việt, Không gian xanh và Vượt mọi khuôn mẫu, đội của Phú và Phong chọn Vượt mọi khuôn mẫu. Bắt đầu với những ý tưởng sơ khởi, nhóm hình dung ra một không gian quán bar mang sự chuyển động, đồng thời là nơi người thưởng bia có sự tương tác, tạo nên trải nghiệm thú vị và độc đáo.
Ông Jason Morris - Giám đốc Xúc tiến thương mại Heineken Vietnam - trao giải cho đội thi đạt giải nhất: Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong. |
Từ những hình dung đó, bộ đôi tác giả hình ảnh hóa thành các chi tiết độc đáo như giàn mái che làm từ hàng nghìn vỏ chai Heineken, cổng chào, những băng chuyền đưa bia đến khu vực phục vụ…
Đây chính là những yếu tố tạo nên ngôn ngữ thiết kế, cảm xúc và tạo lập không gian của quán bar này. Không gian quán bar “sống” theo hoạt động của con người. Ngược lại, con người tương tác với không gian để tạo nên những trải nghiệm thưởng thức bia mới cho bản thân.
Phối cảnh 3D không gian “Pull up your world”. |
Đúng như tên gọi “Pull up your world”, thiết kế bar này mong muốn đem đến sự sảng khoái, hứng khởi như hành động bật nắp Heineken. Mục tiêu khá sâu sắc và đầy tính thực tiễn ngay từ giai đoạn thai nghén dường như báo trước ánh hào quang cho bộ đôi tác giả.
Trong bản thiết kế này, không gian quán bar sẽ đề cao và phát triển tính thương hiệu của một Heineken vốn dĩ thân quen, sang trọng, tinh tế, cũng như tinh thần khoan khoái lúc thưởng thức bia. Tuy vậy không gian mới này vẫn giàu tính sáng tạo và mang đến một trải nghiệm bia hoàn toàn mới, chưa từng có trước đây.
5 trong số 6 vị giám khảo quyền lực của cuộc thi Heineken Project Refresh. |
“Pull up your world” đã “chiếm trọn sự thống nhất tuyệt đối của BGK về mặt điểm số cũng như ở tính sáng tạo, công năng, tính ứng dụng và mức độ khả thi”, theo như chia sẻ của giám khảo Dzũng Yoko.
Vị giám này cũng tâm đắc chia sẻ thêm: “Đội giải nhất không những đáp ứng tiêu chí sáng tạo, bay bổng trong thiết kế mà còn cân bằng rất tốt giữa cái tôi cá nhân với tư duy ứng dụng rất lớn và đặc biệt là phản ánh được linh hồn của thương hiệu Heineken, kết hợp với độ am hiểu sâu sắc về thị hiếu của giới trẻ”.
Dzũng Yoko cho rằng nếu dự án này xây dựng thành thực tế thì sẽ là một beer club mang tầm vóc quốc tế. “Và dám chắc là giới trẻ TP.HCM và cả Việt Nam sẽ đến rất nhiều”, vị giám đốc sáng tạo nói.
Top 8 đội thi xuất sắc chụp hình lưu niệm cùng ban giám khảo. |
Cuộc thi thiết kế Project Refresh mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thương hiệu Heineken tại Việt Nam. Đại diện Heineken cho biết hãng tự hào khi cuối cùng tài năng ấy đã xuất hiện tại Việt Nam sau hành trình hơn 2 tháng mài dũa từ cuộc thi.
Project Refresh là cuộc thi thiết kế quán bar do Heineken kết hợp ELLE Decoration tổ chức. Đây là cơ hội tuyệt vời để các kiến trúc sư sáng tạo trải nghiệm không gian Heineken đẳng cấp thế giới và đánh dấu tên tuổi trong ngành thiết kế. Qua cuộc thi, HEINEKEN Việt Nam mong muốn cùng bạn làm nên một trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt, xứng với nhu cầu thưởng thức đỉnh cao của mọi người khi đến với không gian giải trí của Heineken.