Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình bạn giữa những bà nội trợ trong phim Nhật

Tiếp nối ba tập đầu bộ phim “Những bà nội trợ kiểu Nhật”, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ hiểu sâu hơn thế giới nội tâm đầy phức tạp của bà mẹ trẻ xứ mặt trời mọc.

Lòng đố kỵ hơn thua cùng với sự thiếu tin tưởng trong mối quan hệ bạn bè đã dẫn đến những xung đột gay gắt giữa các mẹ. “Thực ra, các mẹ chơi chung với nhau cũng chỉ vì con mình. Đó không phải tình bạn thực sự. Họ luôn đề phòng nhau, không bao giờ nói thật. Họ chỉ nói xấu sau lưng nhau mà thôi” - đây là lời tâm sự của mẹ Kakeru khi bị phụ huynh khác bỏ rơi, cô lập.

Các mẹ chơi chung với nhau cũng chỉ vì con mình.
Các mẹ chơi chung với nhau cũng chỉ vì con mình.

Hầu như các mẹ đều không thích nhau, nhưng cố tỏ vẻ thân thiết. Chỉ có Akiyama Yuko luôn trung thực, thẳng thắn thể hiện thái độ, quan điểm sống, không cố che đậy hay nịnh nọt để lấy lòng kẻ khác. Lời nói của cô thường đụng chạm tới lòng tự ái của các bà mẹ khác. Có lẽ vì thế, lúc nào Yuko cũng là đối tượng bị ghen ghét và hãm hại.

Lời nói thật luôn mất lòng.
Lời nói thật luôn mất lòng.

Mẹ Motomiya Reina là một trong số bà mẹ có cái nhìn ác cảm với mẹ Yuko. Vốn là người kiêu căng, tự mãn nên cô không thể nào chấp nhận việc Ayaka (một cô bé vốn thông minh, học giỏi) lại thua điểm cậu nhóc Kenta (cậu bé vào học sau các bạn khác) trong lần kiểm tra tại trường luyện thi đầu vào tiểu học. Cơn giận dữ ập đến khi Reina nghe mẹ Yuko khuyên: nên cho Ayaka vào trường Yamabuki - ngôi trường tư mà Reina từng học. “Cô biết cái gì chứ? Đừng thấy con cô được đề nghị vào trường Meho thì cô có thể xem thường người khác. Cô nghĩ tôi là con ngốc sao? Rồi có ngày cô sẽ phải hối hận đó”.

Rồi có ngày cô sẽ phải hối hận.
"Rồi có ngày cô sẽ phải hối hận".

Tương tự mẹ Reina, mẹ Shindo Mao là người phụ nữ tham lam, ích kỷ với những toan tính hại người. Khác xa với vẻ ngoài thân thiện là một con người thủ đoạn, ưa nịnh nọt, luôn tỏ vẻ khinh thường và tìm cách nói xấu sau lưng người khác, gây ra sự ngờ vực, thù hằn giữa các bà mẹ. Cho là mẹ Yuko mách với Reina chuyện cô ăn cắp quần áo của Ayaka cho Rara mặc trong buổi chụp ảnh, Shindo Mao đã từng bước lên kế hoạch để trả thù Yuko.

Shindo Mao từng bước lên kế hoạch trả thù Yuko.
Shindo Mao từng bước lên kế hoạch trả thù Yuko.

Không giống với hai bà mẹ kể trên, mẹ Anno Chihiro vốn là người thấu hiểu Yuko. Biết bạn mình là người thẳng tính, không có ý xấu với bạn bè nên cô luôn bênh vực, giúp đỡ và sẵn sàng chia sẻ những vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống. Nhưng có lẽ tình bạn ấy chưa thực sự đủ lớn để có thể hoàn toàn tin tưởng nhau. Vướng vào cái bẫy do Shindo Mao bày ra, Chihiro đã thẳng tay cắt đứt tình bạn với Yuko - người bạn mà cô tin tưởng nhất. “Tôi quen bị phản bội rồi, tôi đã tin cô nhưng khi tin đồn lan ra, mọi chuyện sẽ kết thúc”.

Chihiro không thèm nhìn mặt Yuko vì nghĩ Yuko tung tin đồn chồng mình phạm tội quấy rối tình dục.
Chihiro không thèm nhìn mặt Yuko vì nghĩ Yuko tung tin đồn chồng mình phạm tội quấy rối tình dục.

Có hay không tình bạn giữa những người mẹ? Nếu tồn tại một thứ gọi là tình bạn đích thực giữa những người phụ nữ ấy, liệu nó có thực sự bền vững chăng? Yuko sẽ phải làm gì để hóa giải mọi thù hằn, tìm thấy những người bạn tri kỷ cho riêng mình. Đó là một con đường dài đầy chông gai mà cô cần phải cố gắng hơn nữa. 3 tập tiếp theo bộ phim Những bà nội trợ kiểu Nhật được phát sóng vào 17h30 thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật tuần này trên HTV9.

Tư liệu: Phim Nhật

Bạn có thể quan tâm