Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinh hoàn gà có tăng cường 'uy lực' phòng the như lời đồn?

Nhiều quý ông tin theo lời mách đã ăn món này hàng ngày, vậy sau một thời gian sức mạnh phòng the có cải thiện hay không?

Từ lâu nay, trong dân gian vẫn truyền miệng câu "ăn gì bổ nấy". Theo đó, những người bệnh tim thì tăng cường ăn tim động vật; đau đầu chóng mặt thì ăn óc; yếu sinh lý, tinh trùng thưa thớt thì ăn tinh hoàn động vật.

'Xuất quân' ngược dòng: Bệnh dễ gây vô sinh

Chứng xuất tinh ngược dòng là bệnh nam khoa tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó là một trong những nguyên nhân vô sinh khá phổ biến.

Đặc biệt, trong việc điều trị sinh lý yếu, vô sinh do chất lượng tinh trùng kém, lời khuyên dùng tinh hoàn gà trống hấp cùng lá hẹ được khẳng định rất hiệu quả. Cách dùng tinh hoàn gà cũng rất đơn giản, chỉ cần băm lá hẹ nhét vào giữa tinh hoàn rồi đem hấp cách thủy. Ngoài ra, tinh hoàn gà có thể xào cùng hoa thiên lý hay bất kỳ loại rau nào khác… Ăn thường xuyên, liên tục hàng ngày trong vài tháng sẽ có tác dụng bất ngờ.

Tin theo lời mách, nhiều quý ông đã dùng món ăn này hàng ngày trong thời gian dài nhưng vẫn than phiền về khả năng phòng the của mình.

Tinh hoàn gà không có tác dụng cải thiện "con giống" cho các quý ông - Ảnh: Thịnh An

Giải đáp cho kết quả này của nhiều quý ông, Thày thuốc nhân dân, Chủ tịch hội Đông y Việt Nam, BS Nguyễn Xuân Hướng cho biết: kết quả này là đương nhiên bởi việc dùng tinh hoàn gà hoàn toàn vô nghĩa trong bài toán đi tìm chất lượng “con giống”.

Theo lý giải của bác sĩ Hướng, gà thuộc nhóm lông vũ, rất yếu, không có mấy sinh lực trong hoạt động tình dục nên không thể giúp con người cải thiện được chuyện phòng the.

“Theo tập quán sinh hoạt và sức khỏe của loài gà, nhu cầu sinh hoạt tình dục của chúng không đáng kể, vài tháng một lần. Do đó, hoạt động tuyến sinh dục và khả năng sinh tinh rất kém, không thể trợ giúp cho con người trong việc điều trị yếu sinh lý hay sinh tinh”, bác sĩ Hướng giải thích.

Đậu nành có thực sự gây 'yếu' ở quý ông?

Đậu nành vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng gần đây nó là mối lo ngại của cánh mày râu bởi thông tin làm giảm bản lĩnh phòng the.

Thậm chí, nhiều lời đồn còn cho rằng, ăn tinh trâu, ngựa sẽ giúp quý ông có sức khỏe tình dục dồi dào bởi người ta vẫn nói “khỏe như trâu”. Tuy nhiên, một lần nữa bác sĩ Hướng lại phủ nhận thông tin trên.

Theo ông Hướng, tuy trâu, bò, ngựa là loài gia súc có thể lực tốt, dẻo dai nhưng hoạt động tình dục của chúng cực kỳ thưa thớt, chỉ động dục 1 lần/năm-không bằng gà, vịt. Do đó, việc thưởng thức ngọc trâu, bò, ngựa chỉ có tác dụng như một món ăn bình thường, thay đổi khẩu vị hàng ngày mà tuyệt nhiên không có tác dụng kích dục.

Thay vì đặt hết niềm tin vào các thực phẩm không có tác dụng như mong muốn, lời khuyên của Chủ tịch hội Đông y Việt Nam-Nguyễn Xuân Hướng cho biết: đến khám và tư vấn từ những bác sĩ có chuyên môn để việc điều trị được hiệu quả và không mất nhiều thời gian kẻo “cái tuổi nó đuổi xuân đi”.

Thực hư rau răm làm giảm ham muốn ở quý ông

Nhiều quý ông không dám ăn rau răm bởi lời đồn bị giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có tài liệu nào nói về khả năng kìm nén ham muốn của quý ông ở loại rau này.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm