Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tinh thần Nhân mã' chắp cách cho những kẻ mộng mơ

Tiệc phim YxineFF mùa thứ 5 với chủ đề “Những kẻ mộng mơ” tiếp tục được chắp cánh bởi tinh thần Nhân mã.

Lần đầu ra mắt vào tháng 5/2010, tiệc phim ngắn trực tuyến quốc tế YxineFF (Yxine Film Fest) - một dự án tình nguyện, phi lợi nhuận và độc lập - đã nhanh chóng trở thành diễn dàn chung của các nhà làm phim trẻ và khán giả yêu mến điện ảnh Việt Nam. Riêng năm 2013, YxineFF đã thực hiện nhiều buổi chiếu phim, ra mắt phim ở các tỉnh thành Việt Nam và những thành phố lớn trên thế giới như Paris, Los Angeles, San Francisco, Vancouver, Berlin, Phnom Penh… 

Giữ nguyên cảm hứng sự hợp tác bền chặt giữa tập đoàn Rémy Martin và liên hoan phim Cannes danh tiếng, Tinh thần Nhân mã đã trở thành yếu tố góp phần quan trọng vào thành công của YxineFF trên con đường chinh phục thử thách. Sự kiện phim ngắn 16h30 của đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy được chọn chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm 2013 đã đánh dấu một bước thành công vượt bậc của YxineFF trong nỗ lực đưa các tài năng trẻ đi đến tận cùng đam mê.

Tinh thần Nhân mã - biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa trí tuệ thông thái, sắc sảo và sức mạnh tinh thần bền bỉ - chính là nguồn cảm hứng bất tận dẫn dắt các nhà làm phim trẻ của YxineFF tỏa sáng bằng tài năng của mình.

Năm 2014, ngọn lửa của Tinh thần Nhân mã một lần nữa lại đồng hành cùng YxineFF trong hành trình tìm kiếm những tài năng điện ảnh tại Việt Nam. Bữa tiệc Centaure à Cannes diễn ra vào ngày 31/5 tại Ly Club Sài Gòn nhằm đấu giá gây quỹ cho các hoạt động cũng YxineFF cũng là một phần quan trọng trong sự hợp tác ấy. 

Centaure à Cannes đã quy tụ nhiều ngôi sao trong lĩnh vực giải trí như diễn viên Trần Bảo Sơn, Ngọc Lan, Lan Ngọc, Nhan Phúc Vinh, Trương Thế Vinh, nhạc sĩ Hà Okio, ca sĩ Lều Phương Anh, MC Tùng Leo. Ngoài ra, chương trình còn có sự hiện diện đặc biệt của diễn viên Hồng Ánh trong vai trò Giám đốc Hãng phim Xanh (Blue Production) - đối tác chính thức của YxineFF cùng chồng là nhà phê bình văn học, điện ảnh Nguyễn Thanh Sơn.

Trong bữa tiệc, Centaure à Cannes đã giới thiệu sản phẩm thượng hạng đến từ hai vùng Grande Champagne và Petite Champagne trong phiên bản mạ vàng dành riêng cho liên hoan phim Cannes 2014 - cột mốc đặc biệt ghi dấu 11 năm liên tiếp Rémy Martin được chọn là đối tác chính thức của sự kiện điện ảnh danh giá này. 

Để đánh dấu hành trình 5 năm của YxineFF và 3 năm đồng hành của YxineFF cùng tinh thần Nhân Mã, mỗi sản phẩm đấu giá đều được đặt tên chủ đề của các mùa YxineFF từ năm 2010 đến nay như Tình yêu (2010), Niềm tin (2011), Cá nhân (2012), Lựa chọn (2013) và Những kẻ mộng mơ (2014). Bộ sản phẩm này càng đặc biệt hơn khi được ký tặng bởi nhiều diễn viên và đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam như Charlie Nguyễn, Victor Vũ, Ngô Thanh Vân, Hồng Ánh, Thái Hoà, Tăng Thanh Hà, Chi Bảo…

Kết thúc chương trình, toàn bộ số tiền 205 triệu từ cuộc đấu giá những sản phẩm duy nhất tại Việt Nam thuộc phiên bản dành riêng cho LHP Cannes năm 2014 đã được trao tặng cho YxineFF, góp phần chắp cánh cho Những kẻ mộng mơ bay xa hơn cùng tinh thần nhân mã và đam mê của của chính mình.

Diễn viên Hồng Ánh tham dự Centaure à Cannes trong vai trò Giám đốc hãng phim xanh (Blue Production) - đối tác chính thức của YxineFF.
Trần Bảo Sơn xuất hiện lịch lãm bên Hồng Ánh.
Ngọc Lan lộng lẫy trên thảm đỏ Centaure à Cannes.
Ninh Dương Lan Ngọc rạng rỡ bên cây nguyện ước - nơi khách mời gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến những nhà làm phim trẻ.
Centaure à Cannes còn có sự xuất hiện của nhiều gương mặt quen thuộc như: Nhan Phúc Vinh, Ngọc Lan, nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn và ca sĩ Lều Phương Anh.

Tư liệu: Biển Đông

Bạn có thể quan tâm