Con số gây ngạc nhiên của xe điện Trung Quốc
Dù cho thấy những nỗ lực trong việc tự chủ sản xuất chip ôtô cũng như mở rộng thương mại, chip nội địa vẫn chỉ chiếm 15% tỷ trọng trong xe hơi Trung Quốc.
2.673 kết quả phù hợp
Con số gây ngạc nhiên của xe điện Trung Quốc
Dù cho thấy những nỗ lực trong việc tự chủ sản xuất chip ôtô cũng như mở rộng thương mại, chip nội địa vẫn chỉ chiếm 15% tỷ trọng trong xe hơi Trung Quốc.
Chạy xe máy trên vỉa hè - lỗi phổ biến nay bị phạt đến 6 triệu đồng
Từ đầu năm nay, người điều khiển xe máy lên vỉa hè có thể bị phạt tiền 4-6 triệu đồng.
4 dấu hỏi với kinh tế thế giới năm 2025
Năm 2025 liệu có là một năm biến động của nền kinh tế toàn cầu. Dù được dự báo vẫn tiếp tục đà tăng trưởng, kinh tế thế giới sẽ phải đối mặt với một số rủi ro.
'Nền kinh tế cảm xúc' trỗi dậy tại Trung Quốc
Trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đang tìm cách cân bằng giữa việc thắt chặt chi tiêu và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo.
Chủ tịch Tập Cận Bình: Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5% năm 2024
Trong thông điệp chào năm mới 2025, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng nền kinh tế nước này có thể vượt qua mọi thách thức và áp lực bằng sự nỗ lực không ngừng.
Tôm hùm đất Trung Quốc tràn sang chợ Việt, hải sản ‘quý tộc’ giá bèo
Khác với thị trường Tết Ất Tỵ khi các mặt hàng độc lạ và đắt đỏ được săn đón, năm 2024, người tiêu dùng thỏa sức săn mua nhiều loại hải sản “quý tộc” siêu rẻ.
Dầu thô lao đao, giá vàng dự báo đạt 3.000 USD năm tới
Chuyên gia tại UOB cho rằng tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế lớn và rủi ro địa chính trị sẽ gây áp lực lên giá dầu, trong khi nhu cầu trú ẩn an toàn giúp vàng hưởng lợi.
'Cơn sốt' sầu riêng chưa từng có tại Trung Quốc
Không chỉ trái sầu riêng tươi, cháo hay lẩu sầu riêng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Trung Quốc, mở ra những cơ hội lớn cho ngành nông sản Việt Nam và Đông Nam Á.
Labubu và cách doanh nghiệp Trung Quốc tái định vị 'Made in China'
Theo SCMP, đồ chơi Pop Mart đang giành được sự công nhận toàn cầu nhờ thiết kế độc đáo và sức mạnh thương hiệu.
Những người mất nhiều tiền nhất năm qua
Theo Bloomberg Billionaires Index, trái ngược với sự thăng hoa của các tỷ phú công nghệ, nhiều "ông trùm" ngành hàng tiêu dùng, xa xỉ đã sụt giảm tài sản đáng kể trong năm 2024.
Sầu riêng Việt Nam bị gian lận mã vùng trồng
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hơn 90% sầu riêng của Việt Nam nhưng mới đây đã xuất hiện tình trạng gian lận mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói.
Nhật Bản nới visa kéo khách Trung Quốc nhà giàu
Nhật Bản sẽ triển khai thị thực du lịch nhập cảnh nhiều lần, có thời hạn 10 năm dành cho nhóm du khách Trung Quốc chi tiêu cao nhằm kích thích tiêu dùng.
Mẹ của Elon Musk 'gây sốt' ở Trung Quốc
Ngoài việc là mẹ của Elon Musk, người phụ nữ 76 tuổi hưởng lợi từ xu hướng “influencer đầu bạc” của Trung Quốc đồng thời gây tiếng vang nhờ câu chuyện cuộc đời truyền cảm hứng.
Bỏ 4,8 USD để thuê túi Louis Vuitton
Tại Trung Quốc, mô hình cho thuê hàng hiệu, flycam, máy ảnh... với chi phí chưa tới 1% giá mua mới đang trở thành giải pháp tiêu dùng thông minh.
Nike, Rick Owens làm mất lòng Trung Quốc trong năm qua
Các thương hiệu thời trang như Giambattista Valli, Nike và NTK Rick Owens khiến người Trung Quốc thất vọng bởi loạt hành động thiếu nhạy cảm của mình.
Ngày 17/12, Cục Quản lý Di trú Quốc gia Trung Quốc (NIA) thông báo gia hạn thời gian miễn thị thực cho du khách quốc tế lên đến 10 ngày, có hiệu lực ngay lập tức.
Giá vàng thế giới năm 2025 dự báo tăng chậm hơn
Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), giá kim quý có khả năng tăng với tốc độ chậm hơn vào năm 2025 nếu điều kiện thị trường tiếp tục ổn định như hiện tại.
Trung Quốc muốn dạy AI cho trẻ, phụ huynh không tin sẽ dạy được
Trung Quốc ra thông tư kêu gọi các trường dạy trí tuệ nhân tạo cho trẻ, nhưng phụ huynh cảm thấy nhiều trường không đảm bảo đủ chất lượng để triển khai kế hoạch này.
Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ nhưng khó kích thích ồ ạt
Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ thể hiện sự nhận thức về những áp lực kinh tế nhưng cũng là một sự kiềm chế chiến lược trong việc triển khai kích thích mạnh mẽ.
Nỗi ám ảnh 'trắng, trẻ, gầy' làm khó các cô gái ngoại cỡ Trung Quốc
Dưới áp lực "trắng, trẻ, gầy" ăn sâu trong xã hội Trung Quốc, ngành thời trang vẫn chậm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng ngoại cỡ, dù xu hướng đang dần thay đổi.