Tổ chức Giáo dục FPT là một trong những đơn vị giáo dục đầu tiên tại Việt Nam được Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands Foundation) trao cùng lúc 2 giải thưởng thương hiệu giáo dục The BrandLaureate cho thương hiệu xuất sắc thế giới. Theo đó, đơn vị này được trao giải “Excellence in Education” dành cho tổ chức giáo dục xuất sắc và ĐH FPT được trao giải “Best Brands in Tertiary Education” dành cho đại học xuất sắc.
Đây là một trong những giải thưởng cao nhất dành cho thương hiệu và xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục của Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương. Để trở thành tổ chức giáo dục nhận giải thưởng quốc tế này, FPT Education được Ủy ban Thương hiệu của tổ chức thực hiện đánh giá và lựa chọn dựa trên bộ các tiêu chí, trong đó có các tiêu chí về uy tín, mức độ ảnh hưởng và chất lượng đào tạo của thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục.
TS. Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng ĐH FPT đại diện trường nhận giải thưởng dành cho trường đại học xuất sắc. |
Với quy mô 33.000 học sinh, sinh viên, các bậc đào tạo phủ từ tiểu học tới sau đại học, bao quát đa dạng các ngành nghề từ công nghệ, kinh tế, ngôn ngữ, mỹ thuật số, hiện diện ở 5 địa bàn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Tây Nguyên, Cần Thơ, Tổ chức Giáo dục FPT hiện là đơn vị giáo dục có quy mô và ảnh hưởng lớn tại Việt Nam.
Thông qua các thứ hạng cao trên nhiều bảng phân tầng - xếp hạng giáo dục thế giới như QS Star, Eduniversal, vai trò thành viên của các tổ chức giáo dục uy tín quốc tế như CDIO, ACBSP, AACSB, AUN, FPT Edu được Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương đánh giá cao trong việc góp phần nâng cao hình ảnh và hiện diện của giáo dục Việt Nam trên bản đồ giáo dục của khu vực và thế giới.
ĐH FPT thuộc FPT Edu nhận giải BrandLaureate dành cho đại học xuất sắc, trở thành đại học thứ hai tại Việt Nam nhận giải thưởng này. Phân tầng, xếp hạng giáo dục hay đánh giá thương hiệu giáo dục là điều mới mẻ ở Việt Nam, nhưng là căn cứ quen thuộc được thế giới triển khai từ nhiều năm trước.
Ở mức từng đơn vị giáo dục, FPT Edu nỗ lực khẳng định mình ở những bảng phân tầng xếp hạng quốc tế uy tín. Tuy nhiên, để giáo dục Việt Nam nói chung có vị trí tốt trên bản đồ giáo dục thế giới, cần tới chính sách và chiến lược ở tầm quốc gia như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc đã làm, đồng thời cần sự hợp sức của nhiều trường.
TS. Lê Trường Tùng, Giám đốc FPT Edu chia sẻ: “Tôi hy vọng các năm tới, những đơn vị giáo dục của Việt Nam tham gia nhiều bảng phân tầng, xếp hạng giáo dục hơn. Đây là những thước đo và cách thức để mỗi trường tự nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, đưa chất lượng đào tạo tiệm cận với chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới”.
TS.Lê Trường Tùng, Giám đốc Tổ FPT Edu nhận giải Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc. |
Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu xuất sắc thế giới là sự kiện vinh danh những thương hiệu có uy tín và ảnh hưởng lớn trong năm ở các quốc gia trong các lĩnh vực chủ chốt của xã hội.
FPT Edu có 33.000 sinh viên học sinh, hợp tác với 60 đối tác tại 29 quốc gia trên thế giới. FPT Edu gồm các cấp giáo dục đào tạo từ tiểu học đến sau đại học, đào tạo đa ngành nghề, phủ rộng đa địa điểm với chương trình đào tạo đa phương thức gồm hình thức học truyền thống và học tập theo mô hình trực tuyến.
FPT Edu là tổ chức giáo dục đồng hành trọn vẹn với hành trình học tập của một người học, đồng thời là hệ thống giáo dục quy mô lớn được quốc tế hoá mạnh mẽ, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội với các công nghệ đào tạo tiên tiến.