Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn Shinoda tiết lộ tiêu chí chọn vợ

Toàn Shinoda chia sẻ rằng dù đã tiếp xúc với rất nhiều ngày lễ đặc biệt của các nước khác nhưng vẫn dành một tình yêu đặc biệt cho Tết cổ truyền Việt Nam.

- Nhìn lại một năm đã qua, bạn thấy mình làm được và chưa được gì?

- Năm vừa rồi mình rất may mắn khi đạt thành công qua từng sản phẩm Youtube. Được mọi người biết đến nhiều hơn, được nói và làm những gì bản thân thích. Và, quan trọng là được mọi người theo dõi những điều đó.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhiều thứ chưa làm được, ví dụ như kế hoạch cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc, nhưng do hạn chế về thời gian nên vẫn chưa làm được như mong muốn.

- Trong mấy ngày Tết Nguyên đán, bạn thường làm gì?  

- Hiện tại anh trai đã ở riêng, do vậy chỉ còn mình và bố mẹ ở cùng nhà. Bố mẹ đều có tuổi rồi nên năm nay, mình phải lo sắm Tết và đưa mọi người về quê. Trong mấy ngày Tết, mình dành nhiều thời gian cho gia đình và họ hàng hơn so với ngày bình thường. 

- Giữa Tết tây và Tết ta bạn thấy cái nào thú vị hơn?

- Mình thích nhất Tết hồi bé vì 2 lý do: được mừng tuổi. Thứ 2, quan trọng hơn, là hồi xưa không khí Tết nhiều hơn bây giờ. Hồi đó được bố mẹ dạy gói bánh chưng. Sau đó ngồi trông nói bánh chưng và nướng khoai cả ngày cùng mấy đứa bạn hàng xóm.

Những nét cổ truyền đó ngày càng bị mai một đi nhiều, đặc biệt là ở thành phố. Ở Việt Nam thì Tết tây hầu như không có ý nghĩa về mặt văn hoá. Nhưng mình từng được ở nhà của một người bạn Mỹ vào dịp Tết của họ (từ khoảng trước Giáng sinh tới sau mùng 1), họ cũng có các nghi lễ và văn hoá riêng cho ngày Tết. Nói chung là mỗi loại Tết có một cái hay riêng, nhưng mình vẫn thích Tết cổ truyền của dân tộc hơn.

Toàn Shinoda có thể chia sẻ về những cái Tết của cuộc đời du học sinh xa nhà của mình không?

- Hầu như là rất ít không khí Tết vì thời điểm Tết Việt Nam diễn ra là lúc vào học kỳ mới. Thêm vào đó chỗ ở và trường mình đều rất ít người Việt Nam nên rất khó có được một cộng đồng đủ lớn để cảm nhận được không khí Tết.

- Lúc đó bạn có nhớ nhà, thèm bánh chưng hay một thứ gì khác không?

- Là người sống độc lập, thích nghi tốt với các môi trường mới nên việc buồn và nhớ nhà không xảy ra thường xuyên. Đến Tết, mình chỉ gọi điện về chúc bố mẹ và người thân trong gia đình. Còn đồ ăn Việt Nam ở bên này cũng có đủ, cách trường khoảng 30-40 phút chạy xe nên lúc nào thèm đồ ăn Việt đều có thể ra đó mua.

- Gần đây có nhiều ý kiến cho rằng giới trẻ Việt Nam không còn hào hứng với Tết cổ truyền của dân tộc nữa...

- Bản thân mình cũng thấy như vậy và cũng khá buồn về điều đó. Có lẽ do nét truyền thống của chúng ta bị mai một, bị ảnh hưởng của văn hoá phương Tây. Về khoản này chúng ta nên học tập Nhật Bản, 1 cường quốc kinh tế nhưng có rất nhiều nét truyền thống được gìn giữ cẩn thận.

Toàn Shinoda và người yêu tin đồn An Nguy.

- Theo bạn, làm thế nào để các bạn trẻ Việt Nam yêu Tết hơn?

- Các bạn trẻ cần được giáo dục trong gia đình, nhà trường về những nét văn hoá thông qua cách phù hợp với phong cách giới trẻ.

- Tuổi cũng kha khá, bạn nghĩ đến chuyện lập gia đình chưa?

- Chưa đâu, với mình sự nghiệp là hàng đầu của một người con trai. Tới khi đủ kinh tế để lo cho bản thân và nửa kia thì lúc đó mới nghĩ tới việc lập gia đình.

- Những cô gái có đặc điểm như thế nào sẽ khiến Toàn Shinoda muốn lấy về làm vợ?

- Khi yêu thì tiêu chí là xinh nhưng khi làm vợ thì việc hợp tính cách, hiểu nhau, tôn trọng nhau và bình đẳng trong gia đình là quan trọng. Nếu mình kiếm tiền chính thì vợ chăm sóc con cái và bếp núc nhiều hơn. Nếu vợ kiếm tiền chính, mình sẽ làm những việc đó nhiều hơn vợ.

- Theo bạn, trong năm sắp tới phong trào vlog có còn thịnh nữa không? Và nếu một ngày nào đó mọi người không còn thấy hứng thú với các vlog của các bạn nữa thì Toàn Shinoda sẽ chuyển qua làm gì?

- Nó sẽ phụ thuộc vào sự sáng tạo của những người đã và đang làm vlog. Sau này mình muốn mở trường học - nơi học sinh được đào tạo về cách sống và cách tư duy nhiều hơn là kiến thức sách vở

- Cuối cùng, bạn có thể chia sẻ một số dự định của mình trong năm Ngọ này?

- Năm nay mình sẽ tập trung vào các dự án phim, ca nhạc và làm video hướng dẫn cách học tiếng Anh nhiều hơn.

Phở Đặc Biệt thất thu tiền lì xì

Dù không được lì xì nhiều như mọi năm nhưng trưởng nhóm Phở rất vui vì được sum họp bên gia đình lớn sau một năm bận rộn, vất vả.

http://soha.vn/giai-tri/toan-shinoda-tiet-lo-tieu-chi-chon-vo-2014011923540696.htm

Theo Tri Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm