Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tóc rẽ ngôi độc lạ gây chú ý

Kiểu tóc tam giác ngược với đường rẽ ngôi giữa được Cardi B và dàn người mẫu của thương hiệu Mugler lăng xê, tạo nên khoảnh khắc hài hước lan truyền trên MXH.

Tóc mái chữ V được nhận định là "chỉ Cardi B dám để". Ảnh: @iamcardib.

Xuất hiện tại buổi trình diễn bộ sưu tập mới của nhà mốt Mugler thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2025, rapper Cardi B thu hút toàn bộ sự chú ý của truyền thông, công chúng nhờ phần tóc mái độc đáo, lạ mắt.

Cô xuất hiện với kiểu tóc mái tam giác ngược, che kín mắt, gần như không quan sát được chương trình. Không chỉ Cardi B, toàn bộ dàn mẫu của Mugler đều thực hiện mẫu tóc này khi sải chân trên sàn diễn, theo Dazed.

Cardi B va Offset,  toc Cardi B,  Cardi B Mugler,  Mugler,  Paris Fashion Week,  toc re ngoi,  nguoi huong noi anh 3Cardi B va Offset,  toc Cardi B,  Cardi B Mugler,  Mugler,  Paris Fashion Week,  toc re ngoi,  nguoi huong noi anh 4
Cardi B va Offset,  toc Cardi B,  Cardi B Mugler,  Mugler,  Paris Fashion Week,  toc re ngoi,  nguoi huong noi anh 5

Kiểu tóc độc lạ của Cardi B tạo ra khoảnh khắc lan truyền trên MXH. Ảnh: @iamcardib.

Khoảnh khắc lan truyền

Tại buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân/Hè của Mugler, Cardi B diện chiếc váy đen phồng, xẻ sâu, để lộ phần lớn vòng một. Cô chọn màu son nude, phủ bóng, bổ sung đường kẻ viền đậm.

Tuy nhiên, trang phục hay lối makeup không phải điểm nhấn của tạo hình này. Sự ấn tượng đến từ phần tóc mái góc cạnh, che kín đôi mắt, khiến Cardi B thậm chí không thấy đường.

Trong khi toàn bộ tóc được búi gọn phía sau, phần mái lại để rủ xuống mặt, cắt tạo hình tam giác ngược. Chi tiết rẽ ngôi giữa để lộ một phần vầng trán, gia tăng sự thú vị cho sáng tạo này.

“Tôi không thể nhìn thấy gì, thậm chí không theo dõi buổi trình diễn”, nữ rapper chia sẻ với Dazed.

Sau khi hình ảnh hài hước của Cardi B lan truyền trên mạng xã hội, giới mộ điệu lập tức chia sẻ lại, thể hiện sự thích thú với sự sáng tạo này.

Một số ý kiến còn đùa rằng đây là mẫu tóc dành cho người hướng nội. Kiểu tóc che mắt có chức năng tương tự một cặp kính râm, hạn chế sự tiếp xúc với đám đông.

Nhiều người lại nhận thấy sự tương đồng giữa tóc mái của Cardi B với kiểu tóc được thành viên các nhóm nhạc nam những năm 1990 ưa chuộng. Điểm khác biệt duy nhất là tóc mái của Cardi B được giới thiệu trên sàn diễn thời trang cao cấp.

“Tôi mong rằng mối quan hệ hợp tác của Cardi B và Mugler có thể kéo dài. Cô ấy là người hiếm hoi dám để mái tóc này ra đường. Tôi trân trọng sự hi sinh của cô ấy”, biên tập viên của Marie Claire bình luận.

Cardi B va Offset,  toc Cardi B,  Cardi B Mugler,  Mugler,  Paris Fashion Week,  toc re ngoi,  nguoi huong noi anh 6Cardi B va Offset,  toc Cardi B,  Cardi B Mugler,  Mugler,  Paris Fashion Week,  toc re ngoi,  nguoi huong noi anh 7
Cardi B va Offset,  toc Cardi B,  Cardi B Mugler,  Mugler,  Paris Fashion Week,  toc re ngoi,  nguoi huong noi anh 8

Nhà tạo mẫu Zhou Xue Ming là người đứng sau kiểu tóc mang cảm hứng khoa học viễn tưởng của dàn mẫu trong show thời trang Mugler. Ảnh: @zhou_xue_ming.

Tóc mái đến từ tương lai

Nhà tạo mẫu tóc Trung Quốc Zhou Xue Ming là người đứng sau mái tóc độc đáo của Cardi B. Zhou Xue Ming nổi tiếng với sự phá cách, lối sáng tạo độc đáo, đặc biệt phù hợp với phong cách không “đụng hàng” của Cardi B.

Nhà tạo mẫu này cũng chịu trách nhiệm với kiểu mái tương tự của các chân dài trên sàn diễn Mugler. Phần mái chéo của dàn mẫu nữ thậm chí còn lạ mắt hơn kiểu tóc của Cardi B, có độ dài đến tận miệng.

Theo Zhou Xue Ming, nhiều người mẫu của Mugler quyết định đội tóc giả. Nghệ sĩ tóc này đã làm thêm nhiều giờ trong Tuần lễ thời trang Paris, hoàn thành những kiểu tóc ấn tượng cho nghệ sĩ, người mẫu trình diễn.

Nhiều ý kiến cho rằng kiểu tóc mới lạ này được Giám đốc sáng tạo Casey Cadwallader của Mugler lấy cảm hứng từ thế giới khoa học viễn tưởng. Mẫu tóc giống với chiếc mũ bảo hộ của các chiến binh khi chiến đấu với người ngoài hành tinh.

Độ bóng trên mái tóc đen tuyền của Cardi B thể hiện tính siêu thực, mang tinh thần tương lai đặc trưng của Mugler. Tạo hình hài hước của nữ rapper được cho là đem đến khoảnh khắc thời trang đáng nhớ nhất mùa mốt Xuân/Hè 2025.

Người trẻ TP.HCM để mắt đến mỹ phẩm 'made in China'

Theo khảo sát, các cuộc thảo luận liên quan đến sản phẩm làm đẹp nội địa Trung chủ yếu tập trung ở khu vực TP.HCM, được thực hiện bởi người dùng từ 18-34 tuổi.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Con sot mieng dan mun hinh anh

Cơn sốt miếng dán mụn

0

Thay vì xấu hổ, nhiều người, thậm chí các ngôi sao như Anne Hathaway hay Justin Bieber, xuống phố với những miếng dán mụn nhiều mắc sắc và hình thù.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm