Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôi đã giảm từ 120 kg xuống còn 60 kg như thế nào?

24 tuổi, tôi không dám đi xin việc vì mặc cảm với cơ thể nặng 120 kg. Không muốn dựa dẫm bố mẹ, tôi quyết giảm về mốc 60 kg sau 6 tháng luyện tập.

Nguyễn Khắc Phong (24 tuổi, Hà Nội) chia sẻ với độc giả Zing.vn về hành trình thay đổi ngoại hình:

Khi tôi chưa nặng đến 120 kg, mẹ vẫn mua quần áo hàng thùng cho mặc. Cân nặng tiếp tục tăng, tôi không thể mua được quần áo mặc vừa. Cũng vì béo phì, khi khám sức khỏe bác sĩ phải lấy ven ở ngón chân thay vì tay như mọi người. 

24 tuổi, là sinh viên mới ra trường nhưng chưa bao giờ đi xin việc vì mặc cảm ngoại hình. Tôi luôn nghĩ sẽ không có ai chịu nhận một người béo vào làm việc trong công ty của họ. Bố mẹ tuổi ngày một cao, điều đó thôi thúc tôi phải thay đổi, không thể dựa dẫm mãi vào người thân được.

Tôi không có kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện nên rất khó khăn trong việc tìm phương pháp giảm cân phù hợp. Tôi lên mạng, tìm đọc những tấm gương giảm cân, sau đó phối hợp các cách của họ áp dụng. 

Chang trai giam 60 bang cach chay bo anh 1
Khắc Phong trước và sau khi giảm 60 kg.

Tôi bắt đầu tập luyện từ tháng 5/2017. Mỗi sáng, tôi thức dậy lúc 5h, đạp xe 10 vòng quanh hồ Gươm. Buổi chiều, tôi mặc áo mưa chạy bộ kết hợp một số bài thể dục cơ bản. Ban đầu, thời gian tập chỉ 30 phút, sau đó tôi tăng dần cường độ tập lên gấp đôi. 

Về chế độ ăn uống, tôi tự xây dựng thực đơn như sau:

- Sáng (sau đạp xe): Sữa tươi không đường + 1 quả trứng

- Trưa: Rau + hải sản hoặc ức gà + đậu phụ + gạo lứt 

- Chiều: Dưa hấu, cam, quýt,...

Mỗi tuần, tôi đều theo dõi cân nặng để điều chỉnh chế độ tập luyện. Những ngày đầu chưa quen vận động, có lúc mặt mũi tối sầm, tưởng như sắp ngất đi. Qua một tháng đầu tiên, tôi đã quen và sức khỏe hoàn toàn bình thường. 

Chang trai giam 60 bang cach chay bo anh 2
Hiện tại, 9X đang làm việc cho một công ty về máy tính. 

Dù mệt mỏi nhưng chưa bao giờ tôi có ý nghĩ bỏ cuộc. Tôi muốn giảm cân càng nhanh càng tốt để không phải ở nhà phụ thuộc vào bố mẹ. 

Sau 6 tháng nỗ lực, tôi đã giảm từ 120 kg xuống 60 kg. Để không tăng cân trở lại, tôi hạn chế đồ ngọt, ăn nhiều rau quả và duy trì tập luyện mỗi ngày. 

Từ câu chuyện đã trải qua, tôi nhận thấy giảm cân không hề khó như mọi người nghĩ. Quan trọng, bạn cần thật sự quyết tâm và nghị lực. Tôi chỉ tiếc tại sao không giảm cân sớm để có sức khỏe tốt và ít vất vả hơn trong cuộc sống.

Từ chàng sinh viên chi 40.000 đồng tiền ăn để tập gym đến VĐV thể hình

Trải qua những ngày tháng sinh viên nghèo khó, Hồng Hưng vẫn giữ ngọn lửa đam mê với bộ môn thể hình. Sau 4 năm tập luyện, thể hình của anh đã hoàn toàn thay đổi.


Độc giả Khắc Phong

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm