Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới Harvard cùng 'IELTS Challenge'

Hệ thống Anh văn Hội Việt - Mỹ (VUS) phối hợp cùng Sở GD-ĐT TP.HCM và Tổ chức Giáo dục Thế giới (World Education) tổ chức cuộc thi "IELTS Challenge 2014".

Cuộc thi tạo cho học sinh  trên địa bàn TP. HCM một cơ hội và sân chơi bổ ích lành mạnh, với phần thưởng cao nhất là một chuyến du học hè tại Boston (Mỹ) cùng chuyến tham quan đại học danh tiếng Harvard. Ngoài ra chương trình còn có hàng trăm giải thưởng và suất học bổng khác, với tổng trị giá lên đến gần 3 tỷ đồng.


Cuộc tranh tài căng thẳng

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi IELTS Challenge 2014 đã thu hút một số lượng ấn tượng đăng ký tham gia - hơn 6.000 thí sinh từ các trường THPT trên toàn TP.HCM. Trải qua hai vòng thi loại cam go, ban tổ chức sẽ chọn ra 99 thí sinh xuất sắc để tiếp tục các phần thi cuối cùng, đưa giấc mơ du học hè tại Boston (Mỹ) và tham quan ĐH Harvard ngày càng đến gần.

Có mặt tại buổi thi vòng 2 từ rất sớm, thí sinh Vũ Thùy Dương (trường THPT Nguyễn Khuyến) cho biết: “Ban đầu mình cũng chần chừ, không biết có nên đăng ký tham gia hay không, vì trước giờ mình chỉ học TOEIC và TOEFL. Tuy nhiên, cứ nghĩ đến việc mình đang tự thực hiện ước mơ được đặt chân đến ĐH Harvard thì mình lại có động lực để cố gắng thử sức với IELTS. Nếu mình may mắn đạt thì mùa hè này sẽ là một trải nghiệm thú vị nhất của mình”.

Vòng thi thứ 3 của IELTS Challenge sẽ diễn ra vào ngày 11/5 với hai nội dung nói và viết. Kết thúc vòng 3, chín thí sinh cao điểm nhất sẽ bước vào vòng chung kết với hình thức thi hùng biện để chọn ra quán quân, diễn ra ngày 25/5.

IELTS Challenge: Không chỉ là một cuộc thi

Phần thưởng giá trị và hấp dẫn nhưng các đối thủ lại quá đông, do vậy không ít thí sinh cảm thấy sức ép từ cuộc thi. Bạn Nguyễn An Hòa (THPT Tây Thạnh) chia sẻ: “Lúc nhận đề, mình khá hoảng vì thấy đề rất dài. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, mình thấy đề bài vừa sức và không quá khó. Đề thi rất hay, cung cấp cho mình nhiều kiến thức mới, thông tin thú vị và một lượng từ vựng khá".

Ông Stephen Thomas - cố vấn học vụ tại VUS - cho biết: “IELTS Challenge 2014 là một sân chơi bổ ích giúp các học sinh trau dồi và tăng cường khả năng tiếng Anh, tạo cơ hội tuyệt vời để các em làm quen với các kỳ thi tiếng Anh quốc tế, chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để các em tự tin trước các kỳ thi. Các vòng thi với tiêu chí đánh giá toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết sẽ giúp các em có được bí quyết làm bài thi hiệu quả cho mỗi phần thi”.

Đặc biệt, trước khi tham gia vòng 3, VUS sẽ tổ chức cho học sinh tham gia hội thảo về kỹ năng học luyện thi IELTS và kỹ năng làm bài thi hiệu quả. Chương trình do giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm, chuyên giảng dạy về IELTS tại VUS hướng dẫn trực tiếp.


Học và luyện thi IELTS hiệu quả tại VUS

Tại VUS, học viên luôn được định hướng đến IELTS ngay từ những khóa học nền tảng đầu tiên. Với những bạn bắt đầu học IELTS, đây là điều kiện tốt để làm quen ngay với những kiến thức cơ bản nhất về kỳ thi IELTS mà không mất thêm quá nhiều thời gian học kiến thức tổng quát.

Học viên được tập trung phát triển chuyên sâu 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong khuôn khổ bài thi IELTS và quan trọng hơn là bồi dưỡng các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết như diễn dịch, phân tích, tổng hợp. Hình thức thảo luận nhóm, thuyết trình về vấn đề thời sự trong buổi học là cơ hội tốt để học viên phát triển tư duy phân tích và phản biện.

Vận dụng kiến thức hiệu quả nhất vào bài thi là điều luôn được chú trọng trong quá trình giảng dạy tại VUS. Bởi vì dù có được nền tảng kiến thức vững chắc, song không phải thí sinh nào cũng hoàn thành tốt bài thi nếu không biết cách vận dụng hiệu quả. Hơn nữa đặc trưng của bài thi IELTS yêu cầu học viên thể hiện các kỹ năng độc lập, đặc biệt là nói và viết. Học ở VUS, học viên có nhiều lợi thế bởi các thầy cô có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, luyện thi và chấm bài thi IELTS.

Với vai trò là trung tâm ủy thác thi IELTS chính thức của Hội đồng Anh, VUS sẽ được tiếp cận với chương trình đào tạo và luyện thi IELTS chuyên nghiệp với đầy đủ nguồn tư liệu phong phú và cập nhật.

 

Chương trình IELTS tại VUS:

• Được xây dựng với sự cố vấn thiết kế và hỗ trợ chuyên môn bởi các chuyên gia ngôn ngữ từ đối tác chiến lược của VUS là CUNY - The City University of New York - đại học công lập lớn thứ 3 Hoa Kỳ

• Đội ngũ giáo viên dạy IELTS giàu kinh nghiệm, được tập huấn thường xuyên về giảng dạy IELTS

• Tập trung phát triển chuyên sâu các chiến thuật làm bài thi và 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết trong khuôn khổ bài thi IELTS, nhiều bài thi mẫu cập nhật giúp học viên tự tin hơn trước kỳ thi chính thức.

Thông tin chi tiết chương trình tại www.vus.edu.vn.

Tư liệu: VUS

Bạn có thể quan tâm