Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Tôi mở quán cà phê trong đại dịch

Quán xây dựng được 80% cũng là lúc TP.HCM giãn cách 4 tháng liền. Cây cối nhờ mưa nên vẫn sống và phát triển khỏe mạnh, tuy nhiên, đồ nội thất trong quán không may mắn như thế.

quan ca phe phong cach Han Quoc anh 1

Quán xây dựng được 80% cũng là lúc TP.HCM giãn cách 4 tháng liền. Cây cối nhờ trời mưa nên vẫn sống và phát triển khỏe mạnh, tuy nhiên, đồ nội thất trong quán không may mắn như thế.

quan ca phe phong cach Han Quoc anh 2

Minh hoạ: Hina

Tôi và chồng có ý tưởng kinh doanh quán cà phê phong cách Hàn Quốc ở Bình Thạnh. Đầu tháng 6, chúng tôi vừa ký hợp đồng, giao tiền mặt bằng 3 tháng và cọc 3 tháng thì thành phố đóng cửa, hạn chế hoạt động ăn uống. Ban đầu, tôi tự trấn an: "Không sao, 1-2 tháng nữa thành phố kiểm soát được dịch, quán cũng kịp khai trương".

Thế nhưng, TP.HCM giãn cách 4 tháng liền. Cây cối nhờ trời mưa nên vẫn sống và phát triển khỏe mạnh, song nội thất trong quán không may mắn như thế. Đồ nghề, đèn đóm, dụng cụ trang trí bị lấy trộm trong thời gian chúng tôi không thể đến quán.

Bên cạnh đó, phải gồng 4 tháng tiền mặt bằng khi không có doanh thu, tôi nhiều lần suy nghĩ đến việc trả mặt bằng, bỏ cọc khi quán còn chưa thành hình nhưng rồi tự vực mình dậy.

Đến đầu tháng 10, mọi thứ dần ổn định, bắt tay vào khâu hoàn thiện quán mới được 5 ngày thì chồng tôi dương tính với nCoV, cả nhà cách ly thêm nửa tháng. Khi hết cách ly, chúng tôi phải chạy hết công suất hoàn thành phần còn lại từ pha chế, thiết kế menu đến tuyển nhân viên để kịp khai trương.

Đến nay, căn quán diện tích gần 300 m2 đã đi vào hoạt động hơn 2 tháng, nhiều khu vực chưa thực sự chỉn chu nhưng được nhiều bạn trẻ yêu thích, đến thưởng thức đồ uống. Tôi hạnh phúc vì mình đã cố gắng vượt khó khăn, hiện thực hóa mơ ước của mình.

Làm bánh mì kẹp salad gà cho bữa sáng

Với thời gian chuẩn bị nhanh, dễ, món bánh mì kẹp salad ức gà phù hợp cho bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng, hấp dẫn tại nhà của bạn

3 trò chơi nhóm thú vị tại TP.HCM

Không có nhiều thời gian cho chuyến du lịch xa, du khách có thể rủ hội bạn thân tham gia các trò chơi thể chất gay cấn, thú vị tại TP.HCM.

Công thức làm cơm chiên kim chi

Món cơm chiên kim chi lạ miệng sử dụng nguyên liệu có sẵn như trứng, cơm nguội, kim chi là gợi ý bạn có thể tham khảo cho bữa ăn cuối tuần.

Thảo Ly

Minh hoạ: Hina

Bạn có thể quan tâm