Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Tôi nên mua Kia Morning hay Hyundai Grand i10 với 500 triệu đồng?

Thích kiểu dáng xe thể thao và ít bị mất giá thì có thể cân nhắc đến Kia Morning. Nhưng nếu quan tâm đến không gian nội thất và các tiện ích thì Hyundai Grand i10 là lựa chọn tốt.

Tôi tiết kiệm được số tiền khoảng 500 triệu đồng và đang muốn mua một chiếc ôtô cho nhu cầu đi lại của gia đình. Tôi đang cân nhắc giữa 2 mẫu xe là Kia Morning và Hyundai Grand i10, tôi nên mua chiếc nào?

Lâm Trí, 35 tuổi, Cần Thơ

Long Phạm, chuyên viên kỹ thuật ôtô

Chào bạn. Trong phân khúc hạng A thì Kia Morning và Hyundai Grand i10 là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Với số tiền của bạn, có thể mua được các phiên bản cao nhất của 2 dòng xe này, với đầy đủ trang bị nhất. Để quyết định xem nên lựa chọn mẫu xe phù hợp với mình, hãy cùng điểm sơ qua về kiểu dáng, động cơ và trang bị an toàn trên 2 mẫu xe này.

Giá cho Kia Morning bản cao nhất là 390 triệu, giá lăn bánh khoảng 440 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 bản cao nhất có giá 402 triệu, và giá lăn bánh khoảng 453 triệu đồng.

Đầu tiên là về kiểu dáng, Kia Morning được đa số người tiêu dùng đánh giá cao hơn Hyundai Grand i10 với thiết kế thể thao hơn. Bù lại, phần không gian của Hyundai i10 có phần nhỉnh hơn đối thủ với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 mm x 1.660 mm x 1.505 mm, trong khi Kia Morning chỉ kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.595 mm x 1.595 mm x 1.490 mm. Kích thước lớn hơn đồng nghĩa với không gian sử dụng của Hyundai Grand i10 thoải mái hơn Kia Morning.

Hyundai Grand i10 được tích hợp sẵn khởi động bằng nút nhấn trong khi Kia Morning vẫn phải sử dụng chìa khóa cơ thông thường. Vô lăng cả 2 xe đều được thiết kế bọc da 3 chấu, tích hợp nút chỉnh âm lượng. Kia Morning được trang bị điều hòa tự động và ghế ngồi bọc da, Hyundai Grand i10 chỉ được trang bị ghế ngồi bọc nỉ.

Về phần động cơ, phiên bản Kia Morning Si sử dụng động cơ 1.2L cho ra công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hyundai Grand i10 1.2L sử dụng động cơ Kappa 1.2 L tạo ra công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 122 Nm tại 4.000 vòng/phút. 2 xe đều sử dụng hộp số tự động 4 cấp ở phiên bản cao nhất. Sức mạnh của cả 2 mẫu xe là không có nhiều sự khác biệt.

Cả 2 xe đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh EBD. Kia Morning và Hyundai Grand i10 được trang bị phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Điểm trừ của Kia Morning là không được trang bị sẵn cảm biến lùi.

Ngồi ở vị trí lái, hai mẫu xe này cũng không khác nhau là mấy, đều dừng lại ở mức hoàn thành nhiệm vụ cho nhu cầu di chuyển trong thành phố, với ưu điểm là gọn gàng. Ở vị trí hành khách phía sau, Hyundai Grand i10 rộng rãi hơn đôi chút và qua đó cũng mang lại sự thoải mái nhất định cho người trên xe.

Nếu như bạn là một người thích kiểu dáng xe, thì Kia Morning là lựa chọn đáng cân nhắc hơn. Kia Morning cũng ít bị mất giá khi bán lại hơn so với Hyundai Grand i10, dù chênh lệch cũng không quá lớn, khoảng 5-10 triệu đồng. Nhưng nếu bạn là người thực dụng, quan tâm đến không gian nội thất, các tính năng vận hành thì Hyundai Grand i10 là một lựa chọn hợp lý hơn trong phân khúc xe hạng A.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm