Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tôi nhận được tin nhắn từ HR chỉ 20 phút sau khi ứng tuyển

Chưa biết tôi có được nhận làm thực tập sinh công ty hay không nhưng nhờ tin nhắn thân thiện của nhân viên bộ phận nhân sự, tôi được truyền động lực và cảm thấy khá hơn rất nhiều.

Tôi là sinh viên năm 4, chuyên ngành Marketing một trường đại học ở Hà Nội. Kỳ này, tôi đăng ký với trường sẽ đi thực tập dù vẫn chưa tìm được chỗ làm.

"Ngành này đang hot, thế nào chẳng có chỗ nhận mình, nhất là với vị trí thực tập sinh", tôi thầm nghĩ.

Thông thường, tôi ứng tuyển qua trang web của bên tuyển dụng nên không biết được quy trình xử lý hoặc CV của mình có được đánh giá hay không. Tôi chỉ có thể đợi email phản hồi từ phía công ty.

Dần dần, tôi nhận ra bản thân đã quá chủ quan. Đã hơn 10 ngày kể từ lúc tôi gửi chiếc CV đầu tiên, hầu như có rất ít hồi âm. Một, hai bên gửi yêu cầu tôi làm bài kiểm tra, nhưng làm xong cũng không có thêm phản hồi gì. Tôi dần thấy bế tắc và tiêu cực với hành trình tìm chỗ thực tập.

Hôm trước, tôi đổi hướng, lên các hội nhóm tuyển dụng trên Facebook và tình cờ đọc được tin tuyển dụng của một công ty này. Tôi đánh giá mọi thứ về công ty khá ổn và đã gửi CV.

Chỉ sau khoảng 20 phút, bạn HR (quản trị nhân sự) của công ty kết bạn với tôi trên mạng xã hội.

"Chào Hiền, mình là Tuấn thuộc bộ phận HR. Mình có nhận được CV ứng tuyển của Hiền rồi, chúng mình sẽ báo cho bạn ngay khi quản lý duyệt CV nhé ạ. Cảm ơn Hiền rất nhiều vì đã tin tưởng ứng tuyển vào công ty. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui và đợi tin tốt từ chúng mình nhé", tin nhắn nhanh chóng được gửi đến.

Tất nhiên sau đó, Tuấn cũng gửi email thông báo về việc hẹn phỏng vấn cho tôi theo quy trình.

Chưa biết tôi có được nhận làm thực tập sinh hay không, song nhờ tin nhắn thân thiện của bạn, tôi được truyền động lực và cảm thấy khá hơn rất nhiều.

(Thu Hiền, Hà Nội)

Hạnh phúc mới của mẹ

Sau nhiều năm tháng vất vả, mẹ khiến tôi vui và hạnh phúc lây khi tìm được một người đàn ông luôn yêu thương, quan tâm và chiều chuộng mẹ.

Mai An

Minh họa: Hina

Bạn có thể quan tâm