Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội phạm lợi dụng trò Pokemon Go để bán thuốc lắc

Bọn buôn ma túy trên mạng đang chế những viên thuốc lắc có hình dạng giống những nhân vật trong trò chơi Pokemon Go để thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Những viên thuốc lắc có hình dạng giống Pikachu - nhân vật Pokemon phổ biến nhất bắt đầu xuất hiện trên mạng sau khi trò Pokemon Go lan tỏa khắp hành tinh.

Báo Sunday People tại Anh đưa tin một số nhà máy ở Hà Lan sản xuất "viên Pikachu" rồi cung cấp cho bọn tội phạm để chúng vận chuyển thuốc tới các nơi trên thế giới.

Tro choi Pokemon Go anh 1
Những viên thuốc lắc Pikachu màu vàng trên một trang web đen. Ảnh: Mirror.

Tại Anh, những kẻ buôn ma túy có thể dùng tiền ảo Bitcoin để mua thuốc lắc rồi bán lại chúng với giá 5 bảng mỗi viên. Hiện nay những viên Pikachu đã xuất hiện trên nhiều đường phố ở Anh, Mirror cho biết.

Trên một trang web của bọn tội phạm, những viên thuốc Pikachu được bán đấu giá theo cơ chế giống như chợ điện tử Ebay. Người mua có thể lấy 50 viên liều cao với giá 49,71 bảng. Những viên Pikachu ở đây chứa 210 gram thuốc lắc, cao hơn rất nhiều so với ngưỡng an toàn.

“Đây là những viên thuốc lắc cực mạnh nên các vị hãy cẩn thận”, một người bán thuốc lắc ở Hà Lan cảnh báo người mua.

Một tên tội phạm ở Manchester, Anh tiết lộ: “Hàng trăm nghìn viên thuốc lắc đang được nén tại Hà Lan và Đức”. Theo tên này, nhu cầu mua viên Pikachu rất lớn nên những kẻ buôn ma túy sẽ hưởng lợi nhuận khổng lồ.

Pikachu là một trong những loài sinh vật hư cấu Pokemon từ các sản phẩm nhượng quyền thương mại như trò chơi video, truyện tranh, phim hoạt họa, sách về Pokemon. Hiện nay người ta coi Pikachu là nhân vật Pokemon phổ biến nhất, là linh vật chính thức của Pokemon và trở thành một biểu tượng của văn hóa Nhật Bản trong những năm gần đây.

Nam thanh niên bị bắn chết khi chơi Pokemon Go

Trong lúc hai thanh niên ở Guatemala bước trên phố để bắt động vật ảo trong trò Pokemon Go hôm 20/7, kẻ nào đó xả súng khiến một người chết, người còn lại bị thương.


Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm