Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tôi và người yêu sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm

Từ sự tương đồng đầu tiên, tôi hy vọng có thể cùng bạn gái ở bên nhau thật lâu, cùng tạo nên thật nhiều điểm chung khác.

Tôi và bạn gái quen nhau khá tình cờ, khi tôi là nhiếp ảnh gia còn cô ấy là mẫu ảnh. Ban đầu, hai đứa không quá ấn tượng về nhau vì tiếp xúc chẳng nhiều.

Mãi đến trong một lần trò chuyện, chúng tôi bất ngờ khi phát hiện cả hai bằng tuổi, thậm chí sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm.

"Anh không tin đâu, trông em nhỏ hơn anh nhiều", tôi vẫn ngờ ngợ, tưởng em nói đùa vì vẻ ngoài "búng ra sữa". Phải đến khi nhìn thấy những con số giống hệt nhau trên căn cước công dân, cả hai mới bật cười vì sự trùng hợp quá đỗi.

Trước khi quen bạn gái, tôi cũng chưa gặp ai cùng sinh nhật, chưa nói đến giống cả năm sinh. Nhiều bạn bè xung quanh biết chuyện cũng đùa, nói chúng tôi có duyên trời định.

Cũng từ đó, điểm chung thú vị kéo chúng tôi lại gần nhau hơn. Những cuộc trò chuyện, dòng tin nhắn cứ thế dài ra tỷ lệ thuận với thiện cảm hai đứa dành cho nhau. Sau một thời gian, tôi ngỏ lời yêu và được em đáp lại.

Sau khi bên nhau, hai đứa còn phát hiện mình và đối phương có nhiều điểm chung hơn thế, từ chuyện ăn uống, sở thích đi du lịch.

Cuối năm nay, chúng tôi lần đầu đón sinh nhật bên nhau, có lẽ đây cũng sẽ là một trong những sinh nhật đáng nhớ và ý nghĩa nhất với cả hai. Tôi cũng hy vọng có thể cùng em trải qua thật nhiều sinh nhật nữa, cùng nhau trưởng thành và tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp.

(Bá Thịnh, Hà Nội)

Lần đầu tiên mẹ được tổ chức sinh nhật

Nhìn chiếc bánh kem ghi tên mình cùng bữa ăn bố nấu, anh em tôi ngồi bên hát mừng, mẹ nở nụ cười thật tươi.

Mai An

Minh hoạ: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm