Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 12 Vietnam Idol nhí nhảnh tập nhảy chờ ngày lên sóng

Kết thúc vòng Nhà hát, các thí sinh vòng Studio bước vào chuỗi ngày luyện tập căng thẳng, nhưng bên cạnh họ đó vẫn có những khoảnh khắc rất đáng yêu.

Trong suốt gần 1 tháng qua, dưới sự chỉ dẫn của giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, giảng viên thanh nhạc Nam Khánh, biên đạo múa Tấn Lộc, pianist Lý Huỳnh Long, các thí sinh đã làm quen với những bài học hữu ích về luyện thanh, giải phóng hình thể và phong cách trình diễn - những điều cơ bản nhất của một ca sĩ chuyên nghiệp.

Dù đã được học nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và được đánh giá có kỹ thuật tốt trong top 12, nhưng Nhật Thủy chia sẻ, cô chưa bao giờ trải qua những buổi học thanh nhạc “nặng đô” như vậy.

Dù là dân nhà nghề nhưng Nhật Thủy vẫn chịu nhiều áp lực trong buổi tập.
Phú Hiển - chàng sinh viên Đại học Quốc tế TP.HCM từng gây ấn tượng với ca khúc Em kể anh nghe trong vòng piano cho biết: “Từ trươc tới giờ, tôi thường hát nhạc ngoại nên cách phát âm khi hát tiếng Việt chưa được tốt lắm. Các thầy rất tận tình chỉ cho tôi cách làm sao để hát tiếng Việt không giống tiếng Anh nữa. Đặc biệt tôi đã biết cách lấy hơi để không bị mệt”.
Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi - Nguyễn Phú Hiển tập trung luyện tập.
Bên cạnh những buổi học luyện thanh, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và pianist Lý Huỳnh Long cũng thường xuyên túc trực bên cạnh thí sinh để tư vấn bài vở, bản phối cho các phần trình diễn sắp tới.

Ngoài ra, yếu tố quan trọng khác giúp thí sinh chinh phục khán giả và giám khảo trong vòng thi tới chính là phong cách trình diễn. Top 12 đã có những buổi tập đầu tiên về giải phóng hình thể cũng như phong cách trình diễn cùng biên đạo múa Tấn Lộc và các vũ công chuyên nghiệp. Đây là một trong những bước đầu tiên trong hành trình lột xác của thí sinh, và chắc chắn sẽ không ít người gặp khó khăn với những bài tập này.

Top 12 tập luyện vũ đạo cùng biên đạo múa Tấn Lộc.

Với thân hình tròn trĩnh, đại diện duy nhất của miền Trung - Minh Thùy gặp khá nhiều trở ngại với những bước nhảy, cô chia sẻ: “Cái khó của tôi chính là tâm lý e ngại vì trước giờ chưa từng nhảy nhót, nhiều khi cũng ảnh hưởng đến tiến độ tập luyện chung của mọi người. Tuy nhiên, không chỉ thông cảm mà mọi người còn hướng dẫn tôi rất tận tình. Tất nhiên bây giờ tôi không còn điều gì phải lo lắng vì sự tự tin về phong cách trình diễn đang lớn dần trong con người tôi (cười)”.

Minh Thùy.

Nếu như những vòng thi trước, các thí sinh chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng sự hồn nhiên, cá tính trong giọng hát của riêng mình, giờ đây trong vòng Studio, khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến một hình ảnh khác của họ - tự tin, bản lĩnh và trưởng thành hơn trong giọng hát lẫn phong cách trình diễn.

12 giọng ca cá tính sẽ tranh tài trong tập tiếp theo của Vietnam Idol 2013 – vòng Studio được phát sóng vào lúc 20h tối chủ nhật ngày 5/1 trên VTV3. Sau đó, 9 thí sinh được chọn sẽ chính thức vào vòng Gala.

Những hình ảnh đáng yêu của các thí sinh trong buổi tập vũ đạo:

Lệ Ngọc thân thiết với Phương Linh.
Cô gái năng động và cá tính Yến Lê.

Các bài tập vũ đạo giúp top 12 giải phóng hình thể cũng như tự tin hơn trên sân khấu.
Minh Thùy, Hoàng Yến và Tiến Việt.
Cô gái tròn trĩnh Minh Thùy bất ngờ nhấc bổng Ngân Hà.
Giây phút nghỉ giảo lao hiếm hoi của top 12.

Phương Giang Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm