Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 2 American Idol bất phân thắng bại trong đêm chung kết

Jena Irene và Caleb Johnson đã cháy hết mình trong đêm thi quan trọng cuối cùng của “American Idol”.

Tuần trước, Alex Preston đã phải ngậm ngùi chia tay với chương trình sau khi nhận được số phiếu bình chọn thấp nhất. Điều này để lại nhiều tiếc nuối cho cả ban giám khảo lẫn khán giả bởi Alex luôn được đánh giá là thí sinh có gu âm nhạc tinh tế và sáng tạo.

Điều này cũng đồng nghĩa Jena Irene và Caleb Johnson là 2 thí sinh còn trụ lại đến phút cuối cùng. Cả hai đã vượt qua hơn 75.000 thí sinh, trải qua nhiều tuần thi căng thẳng để có mặt trong đêm chung kết, diễn ra vào tối 20/5 (giờ địa phương).

Top 2 American Idol: Jena Irene và Caleb Johnson trong đêm chung kết.
Top 2 American Idol: Jena Irene và Caleb Johnson trong đêm chung kết.

Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn ba tiết mục: một ca khúc do Simon Fuller - người sáng lập ra American Idol lựa chọn, một ca khúc hát lại và ca khúc chiến thắng.

Ở phần thi đầu tiên, Simon Fuller tin tưởng giao Dog days are over cho Jena và Dream on cho Caleb. Jena mắc phải một lỗi nhỏ trong việc lấy hơi ở phần đầu bài hát nhưng sau đó, giọng ca 17 tuổi đã lấy lại phong độ và làm chủ sân khấu. Caleb có phần thể hiện tốt hơn hẳn, khán giả hò reo ầm ĩ, khiến ban giám khảo phải mất một khoảng thời gian mới đưa ra lời nhận xét. Harry thốt lên: “Một màn biểu diễn có sức nặng và đầy kịch tính. Thật tuyệt vời.”

Sau hai ca khúc sôi động, top 2 đưa khán giả đến với những giây phút sâu lắng, đầy trải nghiệm ở vòng thi hát lại. Dù không phải là thế mạnh nhưng chàng rocker Caleb vẫn cố gắng thể hiện Maybe i’m amazed một cách tốt nhất có thể. Ngược lại, Jena cùng tiếng đàn piano đã mê hoặc khán giả trong giai điệu Can’t help falling in love. Jennifer từng nổi da gà khi lần đầu tiên nghe Jena hát ca khúc này và trong đêm thi, cô vẫn có cảm giác đó. Vị nữ giám khảo xinh đẹp khẳng định ở vòng này, Jena làm tốt hơn Caleb.

Cuối cùng, top 2 tự tin khoe giọng trong ca khúc chiến thắng được viết riêng cho họ. Nhìn chung, We are oneAs long as you love me có giai điệu tươi vui, sôi động hơn hẳn những ca khúc chiến thắng của các mùa trước. Tất cả đã có những giây phút sống hết mình trong âm nhạc. Ban giám khảo có chung quan điểm cả Jena và Caleb đều rất xứng đáng cho ngôi vị quán quân năm nay.

Đêm gala công bố kết quả và xướng tên ngôi vị Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa 13 sẽ diễn ra vào tối 21/5 (giờ địa phương), kèm theo đó là sân khấu biểu diễn của: Jennifer Lopez, Demi Lovato, Phillip Phillips, Paramore…

N.N.A

Ảnh: American Idol

Bạn có thể quan tâm