Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 8 Vietnam Idol kể chuyện ngày Tết

Nhật Thủy lần đầu đón Tết ở miền Nam, trong khi đó Phú Hiển tâm sự đây là khoảng thời gian để anh gần gũi với bố hơn nữa.

Nhật Thủy - cô gái người Nam Định năm nay không phải ăn Tết trong giá lạnh miền Bắc nữa mà sẽ đón năm mới tại miền Nam cùng bố mẹ. Cô chia sẻ đây là lần đầu tiên được ăn Tết trong Nam nên thực sự rất nhớ không khí lạnh ngoài Bắc cũng như lúc cùng ông bà, cha mẹ, cô chú, anh em quây quần bên nhau gói bánh chưng. 

Cô gái xinh xắn cũng chia sẻ thêm năm nay cô không cũng phải tự tay mua sắm, tân trang cho gia đình như mọi năm mà chỉ phụ mọi người chuẩn bị.

Trong khi đó, chàng trai nhỏ tuổi nhất Vietnam Idol năm nay - Phú Hiển cho biết anh  thích nhất ngày Tết vì đây là dịp được họp mặt gia đình đông đủ, nhất là được gặp bố nhiều hơn. Anh chia sẻ: "Ngày thường, sáng tôi đi học, bố đi làm. Lúc bố về, tôi lại đi hát ở các quán coffee nhỏ nên thời gian 2 bố con gặp nhau rất ít, đây là cơ hội để hai bố con tâm sự nhiều hơn".

Phú Hiển cũng tiết lộ thêm một lý do nữa khiến anh rất thích Tết là được ăn thịt kho dưa món, củ kiệu do mẹ tự tay làm.
Những ngày này, gia đình của cô gái người Quảng Trị  Minh Thùy đang nhộn nhịp hẳn lên vì có cô trở về thăm nhà.
Sau nhiều ngày xa cách, Minh Thùy cảm thấy vui vì được gặp lại người thân, nhất là mấy đứa cháu nhỏ của mình. Cô kể mỗi dịp Tết đến, mấy chị em hay theo ba lên rừng để hái mai rừng về chưng trong phòng khách.
Nhớ lại lần đầu đón cái Tết xa nhà, Tiến Việt tâm sự: "Lúc đó tôi cảm thấy rất hụt hẫng vì không có gia đình và người thân bên cạnh. Nhưng may mắn lúc đó Hội du học sinh Việt tại Birmingham (Anh) có tổ chức một buổi tất niên rất ấm cúng vui vẻ nên tôi mới quên đi cảm giác nhớ nhà. Đó là buổi tất niên rất ý nghĩa đối với tôi".
Những ngày Tết với Đông Hùng là thời điểm hiếm hoi để gia đình quây quần đông đủ. Anh chàng chia sẻ: "Các cô bác trong họ hàng gặp nhau chúc sức khoẻ làm tôi cảm thấy mọi người gần nhau hơn. Năm nay không được ăn Tết cùng gia đình nên cũng cảm thấy tủi thân một tí. Nếu mà nhắc đến Tết ngày còn nhỏ, tôi nhớ nhất là trò bầu cua tôm cá. Tôi thích chơi trò đó lắm, đương nhiên chỉ chơi cho vui để lấy lộc thôi chứ không bỏ tiền nhiều". (cười)
Anh Quân, Ngân Hà, Yến Lê và Tiến Việt đang trên đường về quê để đón Tết cùng gia đình.
Sau kỳ nghỉ này, top 8 sẽ quay trở lại ngôi nhà chung để chuẩn bị cho đêm Gala tiếp theo với chủ đề Đêm tình yêu truyền hình trực tiếp vào lúc 20h chủ nhật ngày (9/2) trên VTV3

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm