Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Topokki - món ăn nổi tiếng xứ kim chi được lòng giới trẻ Việt

Xuất thân từ ẩm thực hoàng gia Triều Tiên, topokki trở thành món ăn đặc sắc của xứ sở kim chi, được giới trẻ nhiều nơi yêu thích, trong đó có Việt Nam.

Sau hơn một thập kỷ từ khi điện ảnh và văn hóa Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam, topokki đánh dấu độ “hot” từ những nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực Hàn Quốc đến quầy bánh gạo lưu động lề đường, gần khu dân cư, trường học.

Dookki Viet Nam anh 1
Topokki mang hương vị cay nồng thơm béo đặc trưng.

Topokki truyền thống có hương vị cay nồng đặc trưng. Chính vì thế, món ăn này luôn nằm trong top những món làm ấm lòng, no bụng vào những ngày cuối năm se lạnh. Tháng 11 này, nhà hàng Dookki Việt Nam mang đến món lẩu topokki với giá 139.000 đồng. Điều đặc biệt của lẩu topokki tại Dookki là thực khách được thỏa sức tạo ra công thức độc đáo của riêng mình.

Hành trình tạo ra món lẩu topokki bắt đầu từ quầy bar tự phục vụ với nguồn nguyên liệu đa dạng của nhà hàng Dookki. Thực khách sẽ được thưởng thức các loại bánh cá, chả cá xiên que, gà cay nguyên bản Hàn Quốc, hải sản, tempura, rau củ và ramyeon đa dạng. Bên cạnh đó, mỳ Hàn Quốc cũng tăng phần hấp dẫn cho nồi lẩu.

Dookki Viet Nam anh 2
Buffet lẩu topokki tại Dookki kết hợp giữa văn hóa lẩu Việt Nam và toppokki Hàn Quốc.

Tất cả nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc để giữ đúng hương vị xứ sở kim chi. Sau khi đã gom đủ nguyên liệu, thực khách tiếp tục chọn ra vị sốt ưa thích từ 7 loại với mức độ cay khác nhau.

Thưởng thức xong topokki, người dùng có thể sử dụng phần sốt còn lại trộn đều cùng cơm, kim chi, ngô ngọt… để tạo ra một phần cơm chiên kim chi nóng hổi.

Dookki Viet Nam anh 3
Món cơm rang kim chi với double chese ring thơm béo.

Dookki Việt Nam nằm trong chuỗi nhà hàng nổi tiếng của Dookki Hàn Quốc, hiện có hơn 100 cửa hàng trên toàn thế giới. Dookki có nghĩa là 2 bữa ăn, bắt đầu với món lẩu topokki được tùy biến theo khẩu vị và món cơm kim chi yêu thích được trộn ngay tại bàn.

Dookki Việt Nam tầng 2, Lotte Mart Tân Bình, 20 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP. HCM. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua hotline: +84 28 3636 9874 hoặc Facebook.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm