10 huyền thoại xe cổ làm nên lịch sử ôtô Nhật Bản
Nhật Bản là nước có ngành công nghiệp ôtô phát triển. Nhiều mẫu xe do nước này sản xuất thậm chí có kiểu dáng còn hiện đại cho tới ngày nay.
92 kết quả phù hợp
10 huyền thoại xe cổ làm nên lịch sử ôtô Nhật Bản
Nhật Bản là nước có ngành công nghiệp ôtô phát triển. Nhiều mẫu xe do nước này sản xuất thậm chí có kiểu dáng còn hiện đại cho tới ngày nay.
Những CEO ngành xe quyền lực nhất thế giới
Mary Barra, Akio Toyoda, Carlos Ghosn, Dieter Zetsche, Sergio Marchionne là những nhân vật có quyền lực nhất trong ngành công nghiệp ôtô của thế giới.
Huyền thoại Toyota Supra sắp trở lại
Được chọn là người dẫn dắt dự án phát triển Supra thế hệ mới là một điều hết sức tình cờ đối với kỹ sư trưởng của Toyota GT86, ông Tada Tetsuya.
Toyota - khi kẻ bảo thủ bỗng trở nên nhạy bén
Akio Toyoda rót tiền vào các dự án nghiên cứu, mở rộng hợp tác và tái cơ cấu bộ máy tập đoàn để chuẩn bị cho những khó khăn trong tương lai.
Hãng xe sang Nhật Bản đang thay da đổi thịt. Từ những chiếc xe sang trọng nhưng buồn tẻ, Lexus đã chú trọng hơn tới cảm giác lái của người dùng.
Ngành công nghiệp ôtô Australia: Cái chết được báo trước
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Australia hình thành khá sớm, nhưng phải chịu cảnh sụp đổ do các chính sách mở cửa cho xe nhập khẩu.
Toyota - khi gã bảo thủ bỗng dưng lột xác
Toyota là thương hiệu đại chúng xưa nay tôn sùng sự bảo thủ bỗng dưng lột xác với những mẫu xe thiết kế đầy cảm xúc.
Những tập đoàn có ảnh hưởng lớn nhất Nhật Bản
Nếu xét về GDP, Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Mỹ và Trung Quốc. Thành công của nền kinh tế Nhật có đóng góp lớn của các doanh nghiệp dưới đây.
Việc Toyota mua 5% cổ phần Mazda là tiền đề xây dựng một nhà máy sản xuất chung tại Mỹ, cùng nhau phát triển xe điện và công nghệ an toàn.
Các CEO nổi tiếng thế giới dùng đồng hồ gì?
Với những doanh nhân tầm cỡ, đồng hồ không chỉ dùng để xem giờ mà còn là biểu tượng của phong cách sống.
Trắc nghiệm: Bạn biết gì về Bitcoin
Bitcoin và nhiều đồng tiền thuật toán khác sau nhiều lần biến động mạnh về giá đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn nhưng đầy rủi ro.
Nếu năm 2017 tiếp tục giảm lợi nhuận, Toyota sẽ lần đầu tiên có hai năm đi xuống liên tiếp trong vòng 20 năm qua.
Toyota: 'Đừng coi xe của chúng tôi nhàm chán nữa'
Tại Hội nghị tổng kết năm tài chính 2016, CEO Toyota khẳng định xe của hãng sẽ không còn sự nhàm chán trong tương lai.
Cầu thủ bóng chuyền dùng nụ hôn giải quyết mâu thuẫn
Hai ngôi sao bóng chuyền người Nhật có cách giải quyết mâu thuẫn trên sân theo cách hết sức độc đáo.
Toyota Century Royal - xe chống đạn cho Hoàng gia Nhật
Toyota Century Royal là chiếc xe được Nhật hoàng sử dụng chính thức trong các nghi lễ cấp nhà nước. Chỉ 4 chiếc được sản xuất với mức giá khoảng nửa triệu USD.
Kỷ nguyên mới trong thiết kế của Toyota
Mô hình chung của nhiều hãng xe hơi chính là việc luôn làm mới sản phẩm, dựa trên sự bình đẳng giữa phe kỹ thuật và thiết kế. Tuy nhiên, với Toyota lại là câu chuyện khác.
Đàn ông hiện đại Nhật: Không rượu, không xe, không 'sợ' sếp
Thanh niên Nhật Bản thời nay có nhiều điểm khác biệt với thế hệ trước, đôi khi còn đi ngược lại với những truyền thống lâu đời của nước này.
Các tập đoàn gia đình Nhật: 'Nối ngôi' hay mở cửa
Những tập đoàn lớn của Nhật từng thuộc sở hữu của một gia đình quyền lực đang phải giải bài toán tiếp tục "nối ngôi" hay từ bỏ độc quyền sở hữu để phát triển.
Thuở hàn vi của các hãng xe nổi tiếng
Đều phải trải qua những biến động thị trường hay hậu quả chiến tranh, các hãng xe nổi tiếng luôn biết cách để tồn tại và xây dựng nên các đế chế như hiện tại.
4 bê bối lớn nhất thập kỷ trong ngành ôtô
Toyota, GM, Volkswagen và Mitsubishi đã vướng vào 4 bê bối đáng xấu hổ chỉ trong vòng chưa tới 10 năm qua.