Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota bán nhiều SUV nhất thị trường Việt Nam trong tháng 10

Toyota Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong năm với hơn 9.000 xe,  trong đó phân khúc SUV tăng trưởng nhanh với 3.105 xe được bán ra.

Trong đó, Fortuner trở lại mức doanh số hơn 1.000 xe/tháng, Corolla Cross đạt trên 1.500 xe - vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Đặc biệt, doanh số Rush đạt kỷ lục năm 2020, với 453 xe bán ra trong tháng 10, tăng 128% so với tháng trước.

Để có kết quả trên, hãng liên tục bổ sung, cập nhật dải sản phẩm SUV đa dạng chủng loại tại thị trường Việt Nam, khi giới thiệu dòng xe hoàn toàn mới Corolla Cross, nâng cấp Fortuner và điều chỉnh giá bán Rush.

Toyota anh 1

Fortuner nằm ở phân khúc 1-1,4 tỷ đồng, Corolla Cross ở phân khúc 700-900 triệu đồng. Rush hướng đến nhóm khách hàng chưa mạnh về tài chính nhưng cần một mẫu xe “all-in-one”, với giá bán trên 600 triệu đồng.

Toyota Rush không phải sản phẩm mới tại Việt Nam, nhưng vẫn ghi dấu trên thị trường khi mang ưu điểm đặc trưng của dòng xe SUV thuần chất, từ gầm cao, dẫn động cầu sau cho đến 7 chỗ ngồi. Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Thông số động cơ dễ khiến nhiều người nhầm tưởng Toyota Rush “yếu” về vận hành, nhưng thực tế cho thấy, chuyến hành trình Hà Nội - Quảng Ninh, Toyota Rush chứng minh khả năng vận hành không thua kém Corolla Cross và Fortuner.

Xe liên tục di chuyển ở dải tốc độ 60-120 km/h trong thời gian dài mà vẫn giữ được sự ổn định, chắc chắn, thời gian tăng tốc nhanh.

Toyota Rush là mẫu SUV duy nhất trong khoảng giá 600 triệu đồng tại Việt Nam sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trong khi các đối thủ còn lại ở phân khúc chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Hệ dẫn động cầu sau được các hãng xe nổi tiếng về vận hành lựa chọn, phát huy hiệu quả cao nhất ở tình huống cần tối đa lực kéo, như xuất phát, tăng tốc và vượt dốc.

Toyota anh 2

Lợi thế của hệ dẫn động cầu sau được chứng minh khi Toyota Rush dễ dàng vượt qua những đoạn đèo dốc khó trong suốt hành trình.

Khoảng sáng gầm lên tới 220 mm, cùng khả năng lội nước 600 mm, góc thoát trước 31 độ và sau 26 độ giúp Toyota Rush dễ dàng chinh phục địa hình khó, lề đường cao trong nội đô.

Hệ thống treo sau dạng phụ thuộc đa liên kết góp phần mang lại cảm giác lái khác biệt cho xe. Khi vào cua, đi đường gồ ghề, đường xấu, hệ thống treo tỏ rõ sự hiệu quả so với hệ thống treo thanh xoắn.

Toyota Rush mang thiết kế trung tính, điềm đạm, phù hợp số đông. Tính hiện đại của xe có thể nhìn thấy qua hệ thống đèn pha, đèn hậu và đèn phanh trên cao công nghệ LED. Gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Mâm xe kích thước 17 inch 2 tông màu phù hợp với xu hướng.

Toyota anh 3

Kích thước tổng 4.435 x 1.695 x 1.705 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.685 mm mang đến không gian khoang cabin rộng rãi cho 7 người.

Những ưu điểm của Toyota Rush đều tập trung vào thành phần cốt lõi của ôtô, những giá trị mà người dùng trực tiếp trải nghiệm, hay một thời gian dài sử dụng mới có thể cảm nhận rõ sự khác biệt.

Toyota Rush có danh sách công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc, với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, và đặc biệt là hệ thống 6 túi khí.

Toyota anh 4

Mẫu xe Nhật nhận được chứng chỉ an toàn 5 sao của ASEAN NCAP.

Từ ngày 17/9, Toyota Việt Nam điều chỉnh giá bán lẻ Rush còn 633 triệu đồng, giảm 35 triệu đồng so với trước đây, mang đến cơ hội sở hữu dòng xe dễ dàng hơn cho người tiêu dùng trong nước.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, độc giả xem thêm tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm