Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota bền bỉ truyền tải thông điệp di chuyển xanh đến giới trẻ

“Tắt đèn Bật ý tưởng”, “Lễ hội thanh niên” - 2 sự kiện thu hút đông đảo giới trẻ tại Hà Nội và TP.HCM trở nên đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của những chiếc xe Toyota Hybrid.

Thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố, 2 sự kiện hưởng ứng giờ trái đất, truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường là “Tắt đèn Bật ý tưởng” (The Loop Xuân Thủy, Hà Nội), “Lễ hội thanh niên” (TP.HCM) năm nay đã để lại những dấu ấn tốt đẹp. Đặc biệt, bên cạnh những gian hàng quen thuộc như tái chế đồ dùng cũ, đổi rác lấy quà, những trò chơi có thưởng, hay những đồ lưu niệm thân thiện môi trường, sự kiện còn mở ra góc nhìn mới về di chuyển xanh với gian hàng của thương hiệu ôtô Toyota Việt Nam.

Truyền tải khéo léo thông điệp về xe xanh

“Ô xe Toyota kìa” là câu nói nhiều bạn sinh viên thốt ra ngay khi bước vào không gian sự kiện. Ngay lập tức, nhiều tốp bạn trẻ bị thu hút và kéo đến gian hàng Toyota, tham gia các thử thách để nhận quà.

Toyota anh 1

Các bạn trẻ check-in cùng xe Yaris Cross Hybrid tại sự kiện “Tắt đèn Bật ý tưởng”.

Ở “Tắt đèn Bật ý tưởng”, những thông điệp về xe xanh hybrid được truyền đạt khéo léo và dễ nhớ thông qua trò chơi sáng tạo trên nền tảng filter tiktok. Sau đó, ở màn hình LCD sẽ hiện ra một mô hình với nhiều điểm chạm, chạm tay vào mỗi vị trí sẽ có những thông điệp được mở ra, cung cấp đến người chơi những thông tin về hành trình giảm phát thải CO2 của hãng xe Nhật Bản.

Toyota anh 2

Filter tiktok với những câu hỏi thú vị về xe hybrid thu hút các bạn trẻ tham gia.

Thùy Linh - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - chia sẻ: “Tôi chạm tay vào vị trí nhà máy Toyota, màn hình đã hiện ra những hành động giúp bảo vệ môi trường và năm qua, nhà máy đã giảm phát thải được hơn 3.000 tấn CO2. Tôi cũng đã check-in với chiếc xe Yaris Cross Hybrid, đăng tải lên Facebook cá nhân với hashtag #Toyota #ToyotaVietnam #ĐiểmXanhVạnHànhTrình để có thể lan tỏa nhiều hơn nữa những thông điệp xanh đến các bạn trẻ”.

Những món quà thân thiện môi trường với dấu ấn là logo Toyota, thông điệp Beyond Zero như bình giữ nhiệt, ô, cốc… được gửi trao đến các bạn trẻ qua các trò chơi thú vị, hãng xe Nhật Bản đã trở nên gần gũi hơn, thân thiện hơn và đi vào nhận thức của thế hệ tương lai đất nước.

Toyota anh 3

Trải nghiệm tính năng an toàn TSS qua công nghệ thực tế ảo tại “Lễ hội thanh niên”.

Tại “Lễ hội thanh niên” (TP.HCM), gian hàng Toyota với màu xanh nổi bật đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ và khách tham quan sự kiện. Bên cạnh trưng bày 2 mẫu xe hybrid là Corolla Cross và Yaris Cross, cùng trò chơi sáng tạo trên nền tảng filter tiktok để những thông điệp chủ đạo về xe hybrid như tiết kiệm đến 55% nhiên liệu, không cần cắm sạc… dễ dàng được các bạn trẻ ghi nhớ thì gian hàng còn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác như tìm hiểu các tính năng an toàn Toyota Safety Sense qua công nghệ thực tế ảo, thử thách kính say rượu nhẹ nhàng truyền tải thông điệp “uống rượu bia không lái xe” đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thanh thiếu niên.

Toyota anh 4

Hội thảo “Tiếp cận đa chiều trong hạ tầng và công nghệ xanh” của Toyota tại "Lễ hội thanh niên”.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội, Toyota còn tổ chức hội thảo “Tiếp cận đa chiều trong hạ tầng và công nghệ xanh” đã thu hút gần 200 sinh viên tham gia. Những câu hỏi mở đầu hội thảo, những chia sẻ của đại diện Toyota Việt Nam về định hướng tiếp cận đa chiều trong mục tiêu trung hòa carbon, thông tin xoay quanh những chiếc xe hybrid hay dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học đã được truyền tải dễ hiểu, nhận về nhiều câu hỏi tương tác từ sinh viên.

“Các bạn ấy trẻ, tư duy sáng tạo, có những góc nhìn và phản biện thông minh. Chúng tôi thấy mình trẻ hơn, hiểu hơn về lối suy nghĩ của các bạn trẻ để có thể đưa ra những cách tiếp cận mới mẻ, lan tỏa thông điệp xanh đến sinh viên đồng thời họ là tệp khách hàng trong tương lai của hãng”, đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ.

Toyota đổi mới cách tiếp cận với người trẻ

“Tắt đèn Bật ý tưởng”, “Lễ hội thanh niên”là 2 trong số nhiều hoạt động Toyota đã triển khai trong những năm vừa qua nhằm mang thông điệp di chuyển xanh và dải sản phẩm hybrid đến gần hơn với khách hàng Việt. Ngày hội Việt Nam xanh (TP.HCM), Điểm xanh vạn hành trình (phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội), Techfest Vĩnh Phúc, Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông (TP.HCM)... là những sự kiện trẻ trung, năng động đã mang hình ảnh Toyota và những chiếc xe hybrid đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Có thể thấy, hãng xe Nhật Bản đang không ngừng đổi mới trong cách tiếp cận, phù hợp với xu hướng tệp người dùng ôtô đang ngày càng trẻ hóa như hiện nay.

Toyota anh 5

Các bạn trẻ hưởng ứng và đặt câu hỏi cho diễn giả của Toyota Việt Nam.

Là thương hiệu khai mở và dẫn đầu thị trường xe hybrid tại Việt Nam, hiện Toyota sở hữu dải sản phẩm đa dạng với 6 mẫu xe và 7 phiên bản trải dài các phân khúc, gồm Yaris Cross Hybrid, Corolla Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Camry Hybrid, Alphard Hybrid mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng Việt. Phát triển những mẫu xe hybrid tự sạc, người dùng Toyota Hybrid an tâm khi cơ chế xăng - điện được lập trình tự động, hoạt động nhuần nhuyễn, không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng trạm sạc, động cơ điện có thể hoạt động độc lập dưới vận tốc 30km/h, bảo dưỡng tương đương xe xăng. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam còn cam kết bảo hành ắc quy hybrid lên đến 7 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cũng mang đến sự an tâm cho người dùng.

Năm 2024, Toyota tiếp tục là thương hiệu số 1 toàn cầu với doanh số 10,8 triệu xe, trong đó, 4,1 triệu chiếc là xe hybrid. Tại thị trường Việt Nam, doanh số xe hybrid năm 2024 tăng gấp đôi so với năm trước đó. Điều này cho thấy dòng xe xăng lai điện đang tạo nên xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu và khách hàng Việt có thể an tâm hơn khi lựa chọn dòng xe này.

Lan Minh

Bạn có thể quan tâm