Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota chuẩn bị tổ chức hòa nhạc cổ điển

Đêm nhạc cổ điển Toyota Classics 2013 - đêm nhạc thường niên lần thứ 16 do Toyota Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào một đêm duy nhất (5/11) tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Năm nay, dàn nhạc giao hưởng North Czech Teplice sẽ biểu diễn những tác phẩm kinh điển của âm nhạc Đông Âu tại đêm Toyota Classics. Bên cạnh đó là những âm thanh tươi trẻ và biểu cảm được thể hiện bởi nghệ sĩ trumpet Manuel Blanco, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Canada, Charles Olivieri-Munroe. Đây là lần thứ hai nhạc trưởng Charles Olivieri-Munroe tham gia chỉ huy dàn nhạc trong Toyota Classics tại Việt Nam, sau sự thành công của chương trình năm 2009 ở TP. HCM.

Chương trình năm nay còn có sự góp mặt của tài năng violon Việt Nam Nguyễn Hữu Nguyên - thủ khoa tốt nghiệp môn violin tại Học viện Paris năm 1997. Với nhiều giải thưởng âm nhạc đạt được tại Pháp cùng kinh nghiệm biểu diễn phong phú, Nguyễn Hữu Nguyên hiện là violon solo thứ ba trong Dàn nhạc quốc gia Pháp kể từ năm 2003. Đây là lần thứ hai tài năng violon này tham gia biểu diễn trong Đêm nhạc Cổ điển Toyota, sau lần đầu năm 2002.

Bắt đầu từ những năm 90, chương trình Toyota Classics đã được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn ô tô Toyota, với các chuyến lưu diễn đến các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm tạo cơ hội cho những khán giả yêu âm nhạc được thưởng thức các tác phẩm kinh điển, thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trên thế giới, quảng bá nhạc cổ điển ở châu Á. Cho đến nay, chương trình này đã thực hiện 171 buổi hòa nhạc, thu hút sự tham gia của gần 214.000 khán giả. Trong năm thứ 24 của chương trình, Toyota Classics 2013 sẽ lần lượt được biểu diễn tại 4 nước, bao gồm Hà Nội (Việt Nam), Phnom Penh (Campuchia), Kuala Lumpur (Malaysia) và Bandar Seri Begawan (Brunei) trong thời gian từ ngày 5/11 đến 16/11/2013.

Tại Việt Nam, đây là năm thứ 16 Đêm nhạc Cổ điển Toyota được tổ chức thường niên. Toàn bộ số tiền bán vé của các đêm nhạc đều được sử dụng vào mục đích từ thiện, và kể từ năm 2009 được dùng để hỗ trợ cho “Chương trình Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”, dành cho những sinh viên/học sinh xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp trực thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch.

Quân An

Bạn có thể quan tâm