Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Toyota cùng giới trẻ giảm ‘dấu chân carbon’ từ điều đơn giản nhất

Bên cạnh nỗ lực giảm CO2 với dải sản phẩm hybrid, Toyota còn truyền cảm hứng thực hiện hành động xanh thông qua các hoạt động nhỏ hàng ngày, từ đó tạo ra tác động to lớn hơn.

Toyota anh 1

Bên cạnh nỗ lực giảm CO2 với dải sản phẩm hybrid, Toyota còn truyền cảm hứng thực hiện hành động xanh thông qua các hoạt động nhỏ hàng ngày, từ đó tạo ra tác động to lớn hơn.

Ô nhiễm môi trường - tình trạng đáng báo động hiện nay trên toàn cầu - đang là vấn đề nhức nhối. Trước bối cảnh đó, tại COP26, Việt Nam cùng gần 150 quốc gia đã có những cam kết mạnh mẽ, đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Để thực hiện mục tiêu đó đòi hỏi sự nỗ lực, chung sức của mọi người trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

Trong những năm trở lại đây, nhiều phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường đã triển khai và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ giới trẻ. Với gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota đã góp phần làm giàu cho trào lưu sống xanh, chung tay tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ bằng các hoạt động sáng tạo, ý nghĩa và có tính lan tỏa rộng rãi.

Toyota anh 2

“Điểm xanh vạn hành trình” là lời kêu gọi của Toyota Việt Nam gửi tới mọi người và đặc biệt là các bạn trẻ, chung tay hành động tiếp sức trên hành trình tiến tới mục tiêu trung hòa carbon (net zero). Được triển khai trên các nền tảng mạng xã hội, để mang đến sự gần gũi, thích thú, Toyota Việt Nam xây dựng hình tượng mascot Miraito với những biểu cảm ngộ nghĩnh, đáng yêu, là bạn đồng hành xuyên suốt chiến dịch. “Mirai” trong tiếng Nhật có nghĩa là tương lai, “To” trong Toyota, Miraito sẽ cùng Toyota kết nối vạn hành trình. Nơi nào có Miraito nơi đó có tinh thần sống xanh bền vững.

Bên cạnh đó, biểu tượng của chiến dịch được lấy cảm hứng từ hình dáng mâm xe cách tân của dòng Toyota Hybrid và vòng xoay đại lộ với các mũi tên biểu trưng cho định hướng đa chiều hướng đến mục tiêu chung là trung hòa khí thải. Màu sắc chủ đạo xanh da trời là sự cộng hưởng của tinh thần năng động, cấp tiến cùng sự thân thiện với thiên nhiên. Tất cả cộng hưởng để tạo ra những tác động tích cực lên hành tinh chúng ta.

Toyota anh 3

Ưu tiên tiếp cận theo những cách mới, trẻ trung và đa dạng, trong đó, cuốn từ điển “Điểm xanh vạn hành trình” là hoạt động đầu tiên nhằm cung cấp những mẹo sống xanh mà ai cũng có thể thực hiện. 29 ký tự trong bảng chữ cái tiếng Việt, mỗi ký tự tương ứng với một hành động xanh đã được thể hiện ngắn gọn, sinh động và dễ hiểu, lan tỏa đến nhiều đối tượng độc giả, đặc biệt là giới trẻ.

Tinh thần này đã thực sự lan tỏa đến đông đảo người dùng. Chuỗi cuộc thi “Hơn cả 29 hành trình xanh” - mở rộng hơn nữa những thói quen bền vững từ cuốn từ điển của Toyota - đã được triển khai trong cộng đồng xe xanh Toyota, nơi quy tụ hơn 43.000 thành viên là người dùng và yêu thích xe Toyota hybrid. Mỗi người chơi đã chia sẻ những trải nghiệm, thay đổi của họ khi thực hiện các hành động xanh trong cuốn từ điển.

Thành viên Lê Sơn Tùng chia sẻ: “Tôi chọn chữ D đại diện cho 'Duy'. Duy trì thói quen lái xe tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ hybrid tiên tiến, Toyota Corolla Cross Hybrid giúp tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Việc duy trì thói quen lái xe tiết kiệm nhiên liệu không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường. Hãy lái xe một cách nhẹ nhàng, tránh tăng tốc đột ngột và duy trì tốc độ ổn định để đạt hiệu suất nhiên liệu tốt nhất”.

Toyota anh 4

Ngày 24/8 tại vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), cộng đồng xe xanh Toyota đã kết hợp với trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình “Xanh hiện tại - Sáng tương lai”, trồng 1.000 cây xanh. Tại đây, các thành viên trong cộng đồng đã tự tay ươm mầm xanh là những cây rừng đặc dụng đầu nguồn, có giá trị to lớn và được nhà nước quản lý, nhằm đóng góp thiết thực vào việc bảo vệ và phục hồi hệ sinh thái rừng, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Đặc biệt, với sự tham gia của các em nhỏ, chương trình góp phần nuôi dưỡng tinh thần bảo vệ môi trường và rèn luyện lối sống xanh trong thế hệ tương lai của đất nước.

Toyota anh 5

Dự kiến, Toyota Việt Nam sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động và cuộc thi vào dịp cuối năm dành cho khách hàng và hệ thống đại lý nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp môi trường đến đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Những hành động nhỏ gom thành chiến dịch lớn, Toyota đã tiếp cận giới trẻ một cách sáng tạo, tinh tế như cách hãng Nhật đang dần trẻ hóa dải sản phẩm, mang đến giải pháp di chuyển toàn diện hơn cho người Việt. Những hành động đơn giản như phân loại rác thải sinh hoạt, sắp xếp không gian sống gọn gàng để tối ưu ánh sáng, phân loại thức ăn thừa, ấn tắt và rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng... thực tế đã được Toyota thực hiện tại nhà máy, đến nay được truyền tải đến cộng đồng một cách nhẹ nhàng và ấn tượng, khơi dậy sự hứng thú và hành động tới các bạn trẻ.

Toyota anh 6

Bảo vệ môi trường là ưu tiên hàng đầu của hãng xe Nhật trong nỗ lực đóng góp cho xã hội Việt Nam. Trong suốt gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, hãng đã triển khai nhiều hoạt động thường niên đóng góp cho môi trường hướng đến giới trẻ như chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, “Hành trình thứ hai của lốp”.

Trước đó, Toyota hưởng ứng SeaGame xanh “đổi rác lấy quà” hay chiến dịch “Giờ Trái Đất” cũng thu hút sự quan tâm và hành động của nhiều bạn trẻ. Các chương trình “Một tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh”, đồng hành cùng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”... cũng là những hoạt động thường niên thiết thực góp phần phủ xanh Việt Nam.

Toyota anh 7

Không dừng lại ở đó, trong nhiều năm qua, bên cạnh trẻ hóa dải sản phẩm, Toyota còn nỗ lực nghiên cứu phát triển động cơ xăng lai điện (hybrid) và khai mở phân khúc xe này tại Việt Nam. Từ mẫu xe đầu tiên Corolla Cross Hybrid ra mắt hồi tháng 8/2020, đến nay, hãng đã sở hữu 6 mẫu xe hybrid trải dài các phân khúc từ phổ thông đến cao cấp, từ sedan, SUV đến MPV, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách Việt.

Tính đến tháng 7/2024, 10.560 xe hybrid bán ra thị trường sau gần 4 năm đã phần nào cho thấy chiến lược xanh hóa giao thông Việt Nam của Toyota là đúng đắn. Đến nay, dù nhiều hãng gia nhập thị trường hybrid, sự cạnh tranh lớn hơn trước nhưng không thể phủ nhận uy tín và sức ảnh hưởng của hãng xe Nhật. Toyota vẫn là thương hiệu nắm giữ nhiều mẫu hybrid nhất và doanh số cao nhất.

Toyota anh 8

Ngoài ra, trên toàn hệ thống Toyota từ nhà máy, nhà cung cấp, đại lý, đơn vị vận chuyển đều nỗ lực hành động bảo vệ môi trường, giảm phát thải, tiết kiệm, tái chế và hướng đến mục tiêu nhà máy không phát thải vào năm 2035. Nhất quán trong tư duy và hành động, Toyota sẽ tiếp tục góp phần dựng xây Việt Nam xanh cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Tú Lan

Đồ họa: Phạm Vinh

Bạn có thể quan tâm