Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP Hà Tĩnh thí điểm cho học sinh THCS nghỉ học thứ bảy

Phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh thí điểm cho học sinh THCS được nghỉ học chính khóa vào thứ bảy.

Thay vì học chính khóa vào ngày thứ bảy, các trường THCS có thể tổ chức các hoạt động bồi dưỡng về nghệ thuật, nâng cao thể chất và kỹ năng sống hoặc ngoại khóa. Ảnh: VietNamNet.

Ngày 24/9, ông Trần Hưng Quốc, Phó trưởng phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đang triển khai thí điểm cho học sinh THCS nghỉ học chính khóa vào thứ bảy từ năm học 2024-2025.

Chủ trương thí điểm dạy học 5 ngày trong tuần (từ thứ hai đến thứ sáu) được thực hiện sau khi có sự cho phép của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Việc nghỉ học ngày thứ bảy nhằm giảm áp lực cho giáo viên, học sinh. Hiện nay, TP Hà Tĩnh có 9 trường THCS 8 trường đã triển khai chủ trương này.

“Việc cho học sinh nghỉ học chính khóa vào thứ bảy đa số nhận được sự đồng thuận cao của giáo viên, phụ huynh và học sinh. Chúng tôi cũng yêu cầu các trường học có kế hoạch bố trí việc dạy học đảm bảo đúng quy định không quá 8 tiết/ngày, không dồn ép giờ học và không cắt xén chương trình chung. Ngoài ra, các trường học yêu cầu giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm", ông Quốc nói.

Theo ông Quốc, thay vì học chính khóa vào ngày thứ bảy, các trường THCS có thể tổ chức các hoạt động bồi dưỡng về nghệ thuật, nâng cao thể chất và kỹ năng sống hoặc ngoại khóa theo sở thích của học sinh.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh có văn bản về việc cho ý kiến dạy học 5 ngày trong tuần, nghỉ ngày thứ 7 đối với học sinh THCS tại TP Hà Tĩnh từ năm học 2024-2025 theo đề xuất của Phòng GD&ĐT TP.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh yêu cầu Phòng GD&ĐT TP rà soát, nghiên cứu kỹ, đảm bảo điều kiện khi triển khai.

Đặc biệt, phòng đảm bảo thời lượng học tập theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và phù hợp với thực tiễn; xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày trong các nhà trường khoa học, hợp lý; khảo sát lấy ý kiến giáo viên, phụ huynh, học sinh để tạo sự đồng thuận.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Tranh cãi chuyện giải tán ban phụ huynh

Nhiều người cho rằng “hội cha mẹ học sinh” hay “ban phụ huynh” được “đẻ” ra chủ yếu để thu đủ các loại quỹ, do đó, cần tính chuyện dẹp bỏ.

https://vietnamnet.vn/thanh-pho-ha-tinh-thi-diem-cho-hoc-sinh-thcs-nghi-hoc-thu-7-2325446.html

Thiện Lương / VietNamNet

Bạn có thể quan tâm