Sáng 17/8, phát biểu tại hội nghị tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học mới 2015-2016 ngành GD&ĐT TP HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, nhấn mạnh, năm học mới, TP sẽ tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.
Đó là đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục, coi trọng quản lý chất lượng.
Bên cạnh đó đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của GD&ĐT; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục.
Trong đó, các trường sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, phương pháp làm việc theo nhóm, tự chinh phục kiến thức thay cho việc nhồi nhét kiến thức; tổ chức nghiên cứu biên soạn bộ sách giáo khoa mới phù hợp với thực tiễn TP; xây dựng đề án thành lập Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật của học sinh TP...
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng GD&ĐT, cho rằng, TP HCM có nhiều sáng kiến hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Tuy nhiên, năm học tới, ngành GD&ĐT TP cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học đồng thời quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục đạo đức, lối sống, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh...
Tiến sĩ Lương Hoài Nam đề xuất rút bậc THCS xuống 3 năm
1
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...
Chuyên gia giáo dục nói về dự thảo chương trình phổ thông
Theo một số chuyên gia giáo dục, dự thảo chương trình phổ thông mới của Bộ GD&ĐT có nhiều điểm đáng chú ý.
Cấm phân biệt học sinh lớp 1 biết và chưa biết đọc
Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu giáo viên lớp 1 phải dạy những bài học đầu tiên, không được phân biệt học sinh biết và chưa biết đọc, viết.