Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM công bố 59 điểm tiêm vaccine Covid-19 hoạt động xuyên lễ

Theo Sở Y tế TP.HCM, 59 điểm tiêm này thuộc 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, hoạt động xuyên lễ từ 29/4 đến 3/5.

Tiêm vaccine là biện pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh. Ảnh: Phạm Ngôn.

Sáng 25/4, Sở Y tế TP.HCM ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 xuyên lễ cho người dân trong thành phố ở độ tuổi từ 18 trở lên.

Kế hoạch này được ban hành trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể phụ mới của biến chủng Omicron như XBB.1.5, XBB.1.9.1, XBB.1.16 và XBB.1.16.1.

Thêm vào đó, miễn dịch cộng đồng bắt đầu có chiều hướng giảm, dẫn đến số ca nhiễm nCoV mới tăng nhanh trong các ngày gần đây. Sở Y tế TP.HCM cho hay số ca nhập viện tăng cao trở lại, trong đó, hầu hết là người thuộc nhóm nguy cơ và người chưa tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Dich Covid-19 anh 1

Dich Covid-19 anh 2

Dich Covid-19 anh 3

Danh sách 59 điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức cho người từ 18 tuổi trở lên. Ảnh:

Trước đó, UBND TP.HCM kích hoạt “Chiến dịch bảo vệ thuộc nhóm nguy cơ” nhằm khuyến khích người dân tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây vẫn luôn là biện pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), khuyến cáo trong suốt kỳ nghỉ dài, người dân không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan và tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, người dân không nên hoảng loạn theo thông tin trên mạng, thường xuyên quan tâm theo dõi thông tin từ chính quyền, ngành y tế để bảo vệ sức khỏe người thân và gia đình.

Bí ẩn của nước

Nước là một trong những thành phần quan trọng nhất đối với sức khỏe con người và sự sống trên Trái Đất. Tuy nhiên, nó ẩn chứa nhiều bí ẩn mà chúng ta chưa khám phá hết.

Mục Sức khỏe của Zing giới thiệu cuốn sách Bí ẩn của nước để giúp bạn biết thêm nhiều tiềm năng của nước và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch do trầm cảm lúc mang thai

Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ mang thai được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao hơn ngay sau khi sinh.

Nam Giao

Bạn có thể quan tâm