Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM: Kiểm tra ổ dịch có người tử vong do sốt xuất huyết

Từ tháng 10/2016 đến nay, mỗi tuần trên địa bàn phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, ghi nhận 3 ca mắc sốt xuất huyết và vừa có bệnh nhân tử vong.

Bác sĩ Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 3 tử vong do sốt xuất huyết và ở các quận 2, 5, 12.

Ngày 16/3, Đoàn công tác của Trung tâm Y tế dự phòng TP và Sở Y tế đã khảo sát ở phường Hiệp Thành, quận 12, nơi vừa có ca tử vong do sốt xuất huyết. Theo bác sĩ Nga, dịch bệnh bùng phát là do khu vực này có nhiều hộ dân nuôi bò, gà, chim, rác thải...

Tu vong do sot xuat huyet anh 1
Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM họp với các phòng ban ở quận 12 về công tác phòng chống sốt xuất huyết. 

Từ tháng 10/2016-2/2017, mỗi tuần, địa phương này đều ghi nhận 3 ca sốt xuất huyết, chưa kể bệnh nhân đi điều trị bệnh ở các cơ sở y tế ngoài công lập.

Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 nhìn nhận, người dân chưa có ý thức phòng chống dịch bệnh khiến công tác này gặp nhiều khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho rằng sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Bệnh này chưa có thuốc đặc trị nhưng người dân vẫn không phòng tránh và diệt lăng quăng.

Tử vong vì sốt xuất huyết do không đi tái khám

“Cuối năm 2016, TP.HCM ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, nâng số trường hợp chết vì bệnh này lên 6. Trong năm 2015, con số này là 7".

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm