Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM ngừng tuyển sinh chương trình Cambridge

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, từ năm học 2014-2015, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố sẽ ngưng tuyển sinh chương trình phổ thông quốc tế của ĐH Cambridge.

Thay vào đó, thành phố sẽ triển khai chương trình tích hợp của Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Anh. Chương trình này nằm trong khuôn khổ đề án Đổi mới dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến.

Ông Đỗ Minh Hoàng, chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: "Trước đây, học sinh phải học 2 chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam, một của Cambridge. Chương trình tích hợp này sẽ giúp học sinh giảm bớt áp lực học tập. Sau khi tốt nghiệp các em được cấp bằng của Bộ GD-ĐT Việt Nam và bằng của Bộ GD Anh".

Hiện tại, những học sinh hiện tại đang theo học chương trình phổ thông Quốc tế Cambridge thì vẫn tiếp tục học. Thành phố đang có hơn 20 trường tiểu học, THCS trên theo học chương trình này.

Ngày 16/6, Sở đã có văn bản gửi các trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường phổ thông về thông tin liên quan đến CIE -Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge. 

Văn bản đề nghị trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện; hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố không tiếp nhận và phổ biến các thông tin không xuất phát từ Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, ngày 12/6, CIE đã gởi thông báo đến một số trường tiểu học, THCS về việc triển khai các chương trình của CIE.


Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm