Cơ chế đặc thù triển khai trạm sạc xe điện ở TP.HCM
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh.
114 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh.
Bộ Xây dựng phối hợp với Hà Nội và TP.HCM đề xuất chính sách đột phá để hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện giao thông xanh, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10.
Tại quốc gia này, tổng số lượng trạm sạc pin công cộng còn nhiều hơn số lượng đầu bơm xăng, dù chưa tính đến các cổng sạc tại nhà.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư các dự án trên địa bàn chưa quan tâm bố trí trạm sạc tại công trình, dẫn đến số lượng chung cư có chỗ đỗ và điểm sạc xe điện chiếm phần nhỏ.
Cuối tháng 7 vừa qua, Thành Chung vừa chuyển về biệt thự 3 tầng có sân vườn, hồ cá và bể bơi tại Hà Nội; còn Hoàng Đức hé lộ tổ ấm mới trị giá không dưới 10 tỷ đồng ở Hải Dương.
Với 20.000-50.000 đồng, các tài xế công nghệ có thể dễ dàng sạc pin, dùng bữa và nghỉ ngơi tại các quán cà phê có trang bị sạc xe điện.
Trong bối cảnh đô thị sân bay Long Thành kiến tạo trung tâm kinh tế mới, cơ hội sinh lời mở ra cho các nhà đầu tư sở hữu căn thương mại - dịch vụ (TMDV) mặt tiền đường huyết mạch.
Từ nay đến hết tháng 5/2026, VietinBank triển khai gói tín dụng ưu đãi đến 4.000 tỷ đồng hỗ trợ chủ đầu tư trạm sạc V-Green, bao gồm khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.
Cơn bão Wipha càn quét khiến giao thông hàng không và đường sắt Hong Kong gần như tê liệt, sân bay quá tải, hành khách mỏi mòn chờ đợi suốt nhiều ngày liền.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện giao thông sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn, hiện giai đoạn 1 đã hoàn thành để báo cáo UBND thành phố.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
Hà Nội được yêu cầu nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí đăng ký, biển số xe chạy xăng, dầu và lộ trình tăng giá giữ xe trung tâm từ quý III/2025.
Đầu tư 50 tỷ đồng cho 3 trạm sạc V-Green quy mô lớn hàng đầu Hà Nội, ông Bùi Hải Nam - Chủ tịch CTCP Giải pháp sạc DIMEC - khẳng định sẽ rót thêm 50 tỷ đồng ngay trong năm nay.
Trước sự phổ biến của xu thế cá nhân hóa, chỗ đỗ xe định danh vừa là tiện ích thiết yếu, vừa thể hiện phong cách sống, đồng thời được xem như tài sản đầu tư bền vững trong dài hạn.
Tài xế công nghệ ở TP.HCM có thể được miễn thuế lệ phí trước bạ, miễn thuế giá trị gia tăng trên mỗi đơn hàng trong 2 năm đầu khi chuyển sang chạy xe điện.