Tấp xe vào lề đường, Nguyễn Mạnh Cường (phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) được nhân viên bảo vệ hướng dẫn gửi xe xuống hầm. Giống như vé xe, “chiến mã” của Cường ngay lập tức được khử khuẩn tay lái và yên. Tại quầy check-in, Cường được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. |
Cậu sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp cho biết đây là lần đầu tiên đi cắt tóc kể từ khi dịch bùng phát đến nay. Cường quyết định chọn một salon trên đường Trần Đại Nghĩa. Vẫn đang trong giai đoạn dịch bệnh, nhưng vị khách này cho biết bản thân không quá lo lắng: "Mình thấy việc khử khuẩn dụng cụ, phòng ốc tại đây khá nghiêm ngặt. Các nhân viên, thợ cắt đều đeo khẩu trang và kính ngăn giọt bắn nên cảm thấy khá an tâm". |
Giống Mạnh Cường, anh Nguyễn Minh Cường (phố Tương Mai, quận Hoàng Mai) đã phải hoãn ngày cắt tóc tới 4 tháng do dịch bùng phát. Trong khi nhiều người băn khoăn liệu có salon nào kịp mở cửa ngay sau đợt giãn cách, anh Cường chỉ cần mở điện thoại và sau vài phút đã có ngay một cuộc hẹn "tút lại diện mạo" vào lúc 15h tại địa chỉ 82 Trần Đại Nghĩa, Hà Nội. Tính năng tra cứu và đặt lịch hữu ích này hiện có trên ứng dụng và website của hệ thống cắt tóc nam 30Shine. |
Công nghệ đặt lịch này giúp khách hàng nắm được mỗi cơ sở đang có bao nhiêu người sử dụng dịch vụ trong cùng một thời điểm. Từ đó, khách có thể chủ động đặt lịch vào thời điểm phù hợp, vừa đảm bảo an toàn tránh lúc đông người, vừa được phục vụ tốt nhất. |
"Tối qua sau khi có lệnh nới lỏng giãn cách, tôi đã quyết định đi cắt tóc vì 4 tháng nay chưa cắt rồi. Tôi thường cắt ở cơ sở Trương Định, nhưng hôm nay đặt lịch trên website thấy cơ sở đó kín rồi nên qua đây. Website này cũng đăng tải rõ ràng quy trình phục vụ an toàn mùa dịch nên tôi thấy an tâm", anh Cường cho biết. |
Trong 3 tuần tạm đóng cửa, 30shine đã chủ động chuẩn bị nhân sự, trang thiết bị cũng như các dịch vụ đặc biệt mùa dịch, chờ ngày ngày mở cửa lại. Ngay trong ngày đầu sau khi nới lỏng lệnh giãn cách xã hội, chuỗi cắt tóc nam này đã mở cửa lại 48 trong tổng số 86 salon trên toàn quốc. |
Trước và sau mỗi lượt phục vụ, toàn bộ dụng cụ có tiếp xúc với khách hàng đều được vệ sinh bằng cồn diệt khuẩn. Các đồ vật trung gian như bàn ghế, thang máy cũng được vệ sinh thường xuyên. Định kỳ mỗi tuần, toàn bộ salon trong chuỗi sẽ được phun khử khuẩn bằng chloramin B, thuốc diệt khuẩn được khuyến nghị bởi Bộ Y tế. |
Từ khi cả nước công bố dịch, hệ thống này đã nghiên cứu sử dụng mặt nạ an toàn. Mỗi chiếc mặt nạ bằng nhựa trong suốt, được thiết kế vừa vặn với khuôn mặt khách để tránh giọt bắn khi giao tiếp. 30Shine cũng thiết kế đai đeo khẩu trang thấp ở phần gáy, đảm bảo các thao thác cắt tỉa của stylist không bị gián đoạn. Ngoài ra, khách hàng đến đây luôn được khuyến cáo đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. |
Hàng tuần, toàn bộ nhân viên đăng nhập ứng dụng riêng để học và làm bài test quy trình đón khách, cách sử dụng các thiết bị bảo hộ như khẩu trang, kính chống giọt bắn... nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như bản thân. "Tôi không lo lắng nhiều khi mở cửa lại vì đã được tập huấn kỹ quy trình làm việc cũng như cách vệ sinh dụng cụ trước và sau khi cắt tóc cho khách", nhân viên Đỗ Trọng Nguyên cho biết. |
Có thể thấy với cách làm bài bản và vận dụng lợi thế công nghệ, 30Shine đang là một trong những đơn vị làm đẹp tiên phong đảm bảo chất lượng dịch vụ và sự an toàn trong mùa dịch. Khách hàng có thể an tâm cho mọi điểm chạm từ lúc gửi xe, cắt tóc, gội đầu, massage... cho tới khi lấy xe ra về. |
Bình luận