Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm tiếng pô phấn khích trên Suzuki GSX-R150 Special Edition

Trên mẫu sportbike Suzuki GSX-R150 bản đặc biệt vừa được trình làng tại Việt Nam, Suzuki mang đến âm thanh trầm đục phấn khích của ống xả Yoshimura chính hãng.

GSX-R150 thể hiện rõ tinh thần và cảm hứng của kỹ sư Nhật được mệnh danh “bàn tay của Chúa” - ông Pops Yoshimura.

Nghệ thuật của âm thanh

Trong thế giới môtô, âm thanh ống xả chưa bao giờ thôi hấp dẫn các tín đồ tốc độ. Thứ hấp lực ấy còn mạnh mẽ hơn đối với những mẫu sportbike. Sự thống khoái về tinh thần thôi thúc chinh phục tốc độ trở thành bản năng của các biker. Cầm lái Suzuki GSX-R150 bản đặc biệt (SE) số lượng hạn chế mà Suzuki vừa giới thiệu tại Việt Nam, bạn sẽ hiểu vì sao các biker yêu chiếc xe này đến vậy.

Ngoài bộ tem đen-đỏ gợi nhớ GSX-1000R của đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki, ống xả Yoshimura chính hãng là điểm nhấn trên GSX-R150 bản đặc biệt. Thứ âm thanh trầm đục phấn khích khi khởi động, đanh thép ở tốc độ cao tưởng chừng chỉ có trên dòng superbike, một sportbike như GSX-R150 SE cũng cho người lái dư vị đó.

Suzuki GSX-R150 anh 1
Tuy sở hữu động cơ 150 cc, GSX R150 vẫn mang cảm giác như một superbike nhờ âm thanh trầm đục phấn khích của ống xả Yoshimura chính hãng.

Mẫu xe bản đặc biệt nhà Suzuki vẫn sở hữu động cơ 150 phân khối, DOHC xi-lanh đơn, công suất 18,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tương tự bản tiêu chuẩn, nhưng trải nghiệm lái nâng thêm một bậc. Xe tăng tốc nhanh ở những cấp số đầu tiên với vòng tua máy cao, tiếng pô đẩy từ thấp lên cao trào.

Đường vắng, người lái thốc ga tăng tốc, kim đồng hồ chỉ lên 80 km/h rồi 100 km/h, âm thanh thoảng vọng đằng sau hòa cùng tiếng gió rít. Không ngoa khi nói rằng ống xả Yoshimura là chất xúc tác đầy lôi cuốn trên mẫu sportbike của Suzuki vốn dành cho những biker lần đầu chạm ngõ môtô phân khối lớn.

GSX-R150 SE thiết kế trẻ trung bằng những nét cơ bắp vừa phải. Tổng thể gọn phù hợp tạng người Việt Nam, thuận tiện di chuyển trên phố cho công việc thường ngày lẫn đường trường. Sản phẩm này là kết quả hợp tác giữa Suzuki Việt Nam và hãng sản xuất phụ tùng chuyện dụng cho xe thể thao đường phố và xe đua Yoshimura, Nhật Bản.

Suzuki GSX-R150 anh 2
Với động cơ khoẻ và thiết kế khí động học hiệu quả, xe tăng tốc nhanh ngay từ các cấp số đầu tiên.

Suzuki và Yoshimura - 40 năm song hành

40 năm song hành của cả hai đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng giới mộ điệu và những giải đua môtô chuyên nghiệp trên thế giới. Riêng nhà sáng lập hãng phụ tùng nước Nhật, ông Hideo “Pops” Yoshimura là một hành trình truyền cảm hứng cho thế hệ sau bằng di sản mà ông để lại.

Ngày nay, tại bảo tàng AMA Motorcycle Museum ở Mỹ, hình ảnh người đàn ông Nhật dáng cao, nụ cười hiền và chiếc kính cận vẫn hiện diện ở góc kỷ niệm mang tên huyền thoại. Ông là Yoshimura, người lập nên Yoshimura Racing vào 1954, tiền thân của hãng linh kiện, phụ tùng cùng tên nổi danh hiện thời. Cùng với đó là quãng thời gian đồng hành chính thức với Suzuki trong các giải đua, tên gọi Yoshimura Suzuki Factory Racing.

Suzuki GSX-R150 anh 3
Bộ tem đen-đỏ gợi nhớ GSX-1000R cùng những thành công của đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki.

Yoshimura dành trọn đam mê và tâm huyết cho việc nghiên cứu, độ động cơ môtô. Những năm đầu 1970, ông đến Mỹ và bắt đầu sự nghiệp xe đua thể thao. AMA Superbike là giải đua gây tiếng vang lớn nhất đối với bản thân Yoshimura và đội đua của ông, với tổng cộng 14 chức vô địch. Nhưng phải đến khi Steve McLaughlin giành ngôi vương ở giải đua Daytona Superbike 1978 cùng mẫu GS1000 được “nhào nặn” bởi Yoshimura, mối lương duyên của Suzuki và Yoshimura mới bắt đầu.

Ngót gần nửa thế kỷ hợp tác, Yoshimura Suzuki Factory Racing giờ là tên tuổi lớn của làng đua xe thể thao. Yoshimura trở thành một trong những hãng phụ tùng môtô lớn nhất thế giới. Nhưng hơn tất thảy, Yoshimura nổi danh nhất ở mảng sản xuất ống xả hiệu suất cao mà các biker ưu ái gọi là “họng pháo thứ thiệt”.

Thời còn phục vụ trong quân đội, Yoshimura được đào tạo để trở thành phi công. Nhưng đam mê với máy móc, kỹ thuật khiến định mệnh của chính ông rẽ sang hướng khác. Suzuki đã đợi ông đến, khá lâu nhưng đáng. Năm 2018, chặng đường dài phía trước với cả hai như vừa bắt đầu.   

Suzuki GSX-R150 bản đặc biệt đã có mặt tại các đại lý Suzuki với giá bán lẻ đề xuất (cả VAT) là 76,9 triệu đồng. Giá trọn bộ phụ kiện kèm theo (ống xả Yoshimura chính hiệu kèm 2 tem Yoshimura; bộ đèn báo rẽ sau; pat biển số thời trang và ốp giữa yên sau) là 12,1 triệu đồng.

Khách hàng liên hệ các đại lý Suzuki hoặc phòng chăm sóc khách hàng Việt Nam Suzuki theo số 1900 6950 (7h45 - 17h thứ hai đến thứ sáu) để được được tư vấn chi tiết.

Tinh canh trai nguoc cua oto mini hinh anh

Tình cảnh trái ngược của ôtô mini

0

Ôtô mini là một trong những phương tiện phổ biến tại châu Á, châu Âu nhưng không được chào đón tại Mỹ, chủ yếu do các quy định có phần khắt khe và cứng nhắc về an toàn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm