Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trai xấu’ Ed Sheeran lập kỷ lục mới tại Anh

CD mới có tựa đề ‘X’ của nam ca sĩ hiện là album có doanh số mở màn tốt nhất tại nước Anh trong năm 2014.

Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, album X của Ed Sheeran tiêu thụ được hơn 182.000 bản tại đảo quốc sương mù. Thành tích này giúp X trở thành album có doanh số mở màn tốt nhất trong năm 2014 tại Anh tính đến thời điểm hiện tại, vượt qua kỷ lục 168.000 bản trước đó do nhóm Coldplay thiết lập với Ghost Stories hồi tháng 5/2014. Trước đó, ca khúc Sing được trích từ X cũng là đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp của nam ca sĩ giành vị trí số một trên bảng xếp hạng đĩa đơn nước Anh.

Ed Sheeran đang gặt hái thành công vang dội với album phòng thu thứ hai trong sự nghiệp của anh.
Ed Sheeran đang gặt hái thành công vang dội với album phòng thu thứ hai trong sự nghiệp của anh.

Xếp ngay sau X của Ed Sheeran là In the Lonely Hour của Sam Smith, còn quán quân tuần trước là Ultraviolence của Lana Del Rey tụt xuống vị trí thứ ba. Hai vị trí còn lại trong top 5 bảng xếp hạng album ăn khách nhất nước Anh trong tuần qua lần lượt thuộc về Ghost Stories của Coldplay và Caustic Love của Paolo Nutini.

Đại nhạc hội Glastonbury diễn ra tại nước Anh trong cuối tuần qua đã gây ra nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng. Sau ngày thứ bảy, album The Take Off and Landing of Everything của nhóm Elbow leo tới 39 bậc để xếp ở vị trí thứ 19. Một album khác cũng có bước nhảy vọt là Home của Rudimental, leo 59 bậc lên vị trí thứ 24. Tuy nhiên, đáng kể nhất phải kể tới Reflektor của Arcade Fire khi album này leo tới 85 bậc để chiếm vị trí thứ 25.

Tại bảng xếp hạng đĩa đơn, ca khúc Overdrive của Oliver Helden và Becky Hill giành ngôi vị quán quân từ tay Ghost của Ella Henderson. Trong khi đó, Sing của Ed Sheeran vẫn tiếp tục bám trụ ở vị trí thứ ba và cho thấy sức ảnh hưởng không nhỏ của ca khúc này.

Tĩnh Văn

Bạn có thể quan tâm