Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trai xấu’ Ed Sheeran vượt Daft Punk lập kỷ lục

CD "X" của nam ca sĩ vừa trở thành album được nghe trực tuyến nhiều nhất trên dịch vụ Spotify trong một tuần lễ, vượt kỷ lục do “Random Access Memories” của Daft Punk nắm giữ.

Sau khi ra mắt từ ngày 23/6, album phòng thu thứ hai của Ed Sheeran có số lượt nghe trực tuyến tại nước Anh qua dịch vụ Spotify là 6,24 triệu. Thành tích này giúp anh vượt kỷ lục cũ đang thuộc về Daft Punk. Album Random Access Memories đình đám hồi năm ngoái của bộ đôi nhạc điện tử đến từ nước Pháp từng có số lượt nghe là 6,18 triệu trong một tuần lễ.

Ed Sheeran đang gặt hái được những thành công vang dội với album thứ hai trong sự nghiệp.
Ed Sheeran đang gặt hái được những thành công vang dội với album thứ hai trong sự nghiệp.

Nếu xét trên mức độ toàn cầu, X của Ed Sheeran cũng đạt kỷ lục khi có số lượt nghe trong tuần lễ ra mắt là 23,79 triệu. Kỷ lục trước đó thuộc về album The Marshall Mathers LP 2 của Eminem với 22,78 triệu lượt nghe trong tuần đầu ra mắt hồi tháng 11/2013.

Trong tuần qua, X cũng trở thành album có doanh số mở màn cao nhất tại Anh trong năm 2014 khi tiêu thụ được 182.000 bản, vượt hơn 14.000 so với thành tích mà Coldplay lập được với Ghost Stories hồi tháng 5. Cả hai đĩa đơn được trích từ X của Ed Sheeran là OneSing đều từng giành được vị trí cao trên các bảng xếp hạng và được khán giả Anh hết sức hâm mộ.

Những thành tích vượt trội của Ed Sheeran trong thời gian qua một phần đến từ màn trình diễn ấn tượng của nam ca sĩ tại đại nhạc hội Glastonbury vừa diễn ra tại nước Anh trong cuối tuần trước. Ngoài ra còn phải kể tới ca khúc All of the Stars lôi cuốn mà Ed Sheeran dành cho bộ phim ăn khách The Fault in Our Stars vừa ra rạp trong trung tuần tháng 6 vừa qua.

Tĩnh Văn

Bạn có thể quan tâm