Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trạm dừng xe buýt công nghệ cao ở Singapore

Singapore đang cho thử nghiệm trạm dừng xe buýt kiểu mới, áp dụng nhiều trò giải trí, biến việc đợi xe trở nên thoải mái hơn.

Chờ đợi ở trạm xe buýt có thể là khoảng thời gian buồn chán với nhiều người, đặc biệt là khi băng ghế chờ đã kín chỗ, hoặc một trạm không có chỗ ngồi, không mái che và không có gì xung quanh để giải trí.

Nhưng với người dân và du khách đến Singapore, một điểm dừng xe buýt có tên Project Bus Stop mang lại một trải nghiệm mới mẻ, biến việc đợi xe thành khoảng thời gian thư giãn. Tại đây, du khách có thể đọc những cuốn sách hay từ một thư viện nhỏ, sử dụng WiFi miễn phí, các ổ cắm sạc điện thoại, tương tác với bảng thông minh để tìm kiếm lịch trình và tuyến xe. 

Tram dung xe buyt cong nghe cao o Singapore anh 1
Trạm được thiết kế đẹp mắt, kiểu cách hiện đại, màu sắc tươi sáng, có nhiều chỗ ngồi, một bãi đậu xe đạp và thậm chí có cả xích đu. Phần mái che sử dụng pin mặt trời để cung cấp điện. Ảnh: Infocomm Media Devolopment Authorlty.

Trạm dừng xe buýt này được một nhóm các kiến trúc sư  phối hợp với các cơ quan thuộc chính phủ Singapore thiết kế và đặt ở Đông Jurong, để “biến sự chờ đợi thành niềm vui”.

Seah Chee Huang, người đứng đầu dự án này, cho biết nhóm rất mong đợi được nhìn thấy việc hành khách sử dụng, tận hưởng dịch vụ mới và hy vọng rằng cộng đồng sẽ đánh giá cao ý tưởng này.

Thiết kế mới là một phần của kế hoạch nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, mong muốn biến Singapore trở thành một “quốc gia thông minh”. Trong sáu tháng tiếp theo, chính phủ Singapore sẽ xem xét và quyết định ý tưởng này có được nhân rộng ra cả nước hay không.

Các công nghệ khác đang được phát triển bao gồm các phương tiện không người lái, đèn đường thay đổi ánh sáng đáp ứng với chuyển động, và một hệ thống tự động có thể cảm nhận khi thùng rác đầy.

Minh Hải

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm