Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Tuấn Lương: 'Sẽ không vào danh sách thảm họa'

"Tình yêu mà tôi đã hát đều là những tình cảm đẹp, ví dụ như ca khúc Phố thiệp hồng, Một đôi cánh.. nên sẽ không bị vào danh sách thảm họa đâu", "Nam ca sĩ triển vọng" của Zing Music Awards 2011 chia sẻ.

Trần Tuấn Lương: 'Sẽ không vào danh sách thảm họa'

"Tình yêu mà tôi đã hát đều là những tình cảm đẹp, ví dụ như ca khúc Phố thiệp hồng, Một đôi cánh.. nên sẽ không bị vào danh sách thảm họa đâu", "Nam ca sĩ triển vọng" của Zing Music Awards 2011 chia sẻ.

- Ngay sau lễ trao giải Zing Music Awards, tôi có nghe thông tin Lương và gia đình đã bỏ rất nhiều tiền để nhắn tin, câu giải thưởng...

- Thật ra, Lương cũng đã nghe không ít ì xèo về chuyện này. Bản thân Lương tới giờ cũng không tin là mình được giải Nam ca sĩ Triển vọng. Tất cả những gì Lương làm trong suốt quá trình dự thi chính là thông báo cho các bạn fan trên mạng. Nói cho đúng thì Lương không thể và cũng chẳng đủ khả năng để mua nhiều tin nhắn như vậy đâu.

- Nghi vấn của dư luận cũng có lý vì Trần Tuấn Lương là cái tên còn quá mới nhưng lại may mắn giành giải “Ca sĩ triển vọng” trong khi ở hạng mục này có rất nhiều cái tên nặng ký. Bạn nghĩ sao?

- Lưong không dám nói mình xứng đáng hay không bởi vì mỗi một nghệ sĩ đều có những cống hiến nhất định cho âm nhạc. Lương chỉ xin khẳng định một điều là những sự ủng hộ, động viên mà khán giả gần xa dành cho mình chính là động lực để mình cố gắng hơn nữa. Lương có thể tự tin nói rằng mình sẽ làm tất cả để các bạn không phải cảm thấy thất vọng vì đã bình chọn trong cái tên Trần Tuấn Lương.

- Nếu được chọn một cái tên trong số các ứng viên của hạng mục này, bạn nghĩ ai xứng đáng với giải triển vọng nhất?

- Nếu được chọn, Lưong nghĩ chị Khởi My và anh Phạm Trưởng là những người xứng đáng hơn hết thảy.

- Giải thưởng "Ca sĩ triển vọng" của ZMA là giải thưởng âm nhạc thứ 2 của Lương. Bạn sẽ làm gì để giữ vững và phát huy giải thưởng này?

- Hiện tại thì Lưong vẫn đang gấp rút hoàn thành album Vol.2. Bên cạnh đó, Lương cũng ấp ủ nhiều kế hoạch khác và hy vọng cuối năm có thể làm một minishow để tri ân khán giả.

- Công việc của một ca sĩ rất bận rộn, nhưng nghe nói Lương vẫn tiếp tục công việc học văn hóa?

- Đúng vậy, Lương đang học lớp 11 và ba mẹ đều ủng hộ việc "vừa học vừa làm" của con trai (cười). Lương nghĩ học văn hóa tốt là nền tảng cơ bản để tương lai có thể trở thành một ca sĩ có cả tài lẫn tâm trong lòng khán giả.

- Bạn phân bổ thời gian học và hát như thế nào?

- Lương đi học từ trưa đến chiều nên buổi sáng đi luyện thanh ở Nhạc viện TP.HCM. Tan học thì Lương đi thu âm, tập vũ đạo ngay rồi chuẩn bị đi diễn nếu tối đó có lời mời. Không có nhiều thời gian rảnh như bạn bè và khá mệt mỏi nhưng Lương cũng... tùy cơ ứng biến (cười). Nếu cảm thấy "oải" quá thì Lương cũng không dám nhận show vì muốn để thời gian lo bài tập và tập hát tốt hơn.

- Tới trường, cái nhìn của bạn bè dành cho cậu học sinh Trần Tuấn Lương có thay đổi kể từ khi bạn trở thành ca sĩ có tên tuổi?

- Chắc là cũng có một chút đấy nhưng Lương nghĩ đó không phải chuyện quá nghiêm trọng. Mình hòa đồng với bạn bè thì chẳng còn khoảnh cách hay sự phân biệt nào nữa. Thêm nữa, bạn bè chính là khán giả đầu tiên và khó tính nhất của Lương. Bài nào hay, bài nào dở, họ đều góp ý rất thẳng thắn nên Lương rất biết ơn họ.

- Trước đây, không ít nghệ sĩ tuổi teen nói rằng việc có chút tên tuổi khiến quan hệ của họ với bạn bè đồng môn trở nên khó khăn. Thậm chí có người còn bị bạn bè ghét bỏ, tẩy chay...

- Lương chưa gặp phải trường hợp bị tẩy chay bao giờ. Nhưng Lương nghĩ mình đối xử với bạn bè như thế nào thì cũng nhận lại thái độ như vậy mà thôi. Nếu bị tẩy chay thì có lẽ mọi người cũng nên xem lại bản thân mình trước đã.

- Tuổi còn rất teen nhưng hầu hết các ca khúc Lương đều về tình yêu, có phần khá già dặn so với tuổi. Bạn không sợ bị coi là một thảm họa khi cố biến hòa mình vào các bản tình ca người lớn?

- Tình ca vốn không bao giờ phân biệt tuổi tác. Hơn nữa những tình yêu mà Lương đã hát đều là những tình cảm đẹp ví dụ như ca khúc Phố thiệp hồng, Một đôi cánh... Thế nên Lương tin mình sẽ không lọt vào danh sách thảm họa đâu.

Gia An

Theo Infonet.vn

Gia An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm