Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Vân Anh "choáng váng" trước Angelina

Người mẫu Trần Vân Anh đã gặp Angelina? Ở đâu, khi nào và ấn tượng của cô người mẫu về Angelina ra sao. Hãy nghe cô tiết lộ nhé.

Trần Vân Anh "choáng váng" trước Angelina

(Zing) – Người mẫu Trần Vân Anh đã gặp Angelina? Ở đâu, khi nào và ấn tượng của cô người mẫu về Angelina ra sao. Hãy nghe cô tiết lộ nhé.

Trần Vân Anh

Trần Vân Anh đang "nghịch" cùng món chocolate nóng và bánh Mont Blanc

Trong tuần trăng mật của tôi tại Paris và tôi đã có dịp tai nghe mắt thấy và… miệng nếm những hương vị độc đáo của món chocolate nóng và bánh Mont Blanc dành cho giới sành điệu tại phòng trà mang tên Angelina.

Phòng trà ra đời năm 1903 dưới tên Rumpelmayer và được quản lý bởi gia đình thợ làm bánh nổi tiếng của nước Áo. Nơi đây có không gian ấm cúng và sang trọng nằm trên đường Rivoli, một trong những con đường có mái vòm dành cho người đi bộ tại Paris.

Địa điểm số 226 Rivoli do người con trai của gia đình tìm thấy và quyết định dừng chân tại đây, lúc này phòng trà chính thức đổi tên thành Angelina thay vì mang tên của cả gia đình là Rumpelmayer. Angelina chính là tên người vợ của người con trai, sự thay đổi này để cảm ơn công sức người vợ đã làm nên danh tiếng cho phòng trà bởi những hương vị đặc biệt cho giới sành ăn.

Trần Vân Anh `choáng váng` trước Angelina

Không gian của phòng trà Angelina

Nhà thiết kế thời trang Coco Chanel và nhà văn Marcel Proust từng dành năm tiếng đồng hồ nhâm nhi đồ uống cũng như những chiếc bánh tuyệt vời ở Angelina. Vua George Đệ Ngũ đến từ vương quốc Anh cũng sưu tầm những chiếc ly trạm trổ đặc biệt cho mình tại đây sau khi thưởng thức những hương vị khó quên mà không phải phòng trà nào cũng có.

Ngày nay, nghệ sĩ tên tuổi như Catherine Deneuver hay Britney Spears cũng là khách hàng thường xuyên của Angelina. Nơi đây còn tổ chức những sự kiện cá nhân như tiệc cocktail, tiệc sinh nhật và những buổi chiều Xã hội. Hai nhà thiết kế Jean Paul Gautier và Karl Lagafeld cũng theo chân Chanel đến Angelina nghỉ chân.

Angelina cũng chào đón đông đảo các nhà thiết kế mới như Herve Leger, Torrente và Michel Klein. Vào những buổi sáng đẹp trời, giới thời trang “phô trương” bằng việc dời vài chiếc bàn trong quán để các người mẫu xinh đẹp giới thiệu những sản phẩm mới nhất ra công chúng. Thật xa hoa giữa đời thường là những gì có thể tả về không gian của phòng trà Angelina.

Sau khi đọc xong “lịch sử” và cảm nhận hết những gì mà giới “sành điệu” Paris đã chọn nơi này là nơi lý tưởng để ngồi lại, tôi bắt đầu gọi món. Nổi tiếng nhất Angelina chính là món chocolate nóng với tên gọi Africain và bánh Mont Blanc.

Trần Vân Anh `choáng váng` trước Angelina

Hương vị chocolate đậm đặc thơm nồng

Họ mang ra một bình nho nhỏ đang bốc khói, bên cạnh là một tách kem tươi cùng một tách để rót chocolate vào. Tôi hít một hơi dài hương chocolate nguyên chất thơm ngào ngạt, uống một ngụm và... nhắm mắt lại. Vị chocolate đắng đang tan chảy trong miệng, khi đến cổ thì còn lại chút vị ngọt nơi đầu môi. Chưa bao giờ, tôi thấy chocolate đặc biệt đến thế.

Tách kem tươi là dành cho ai cảm thấy món chocolate nóng này quá “nặng” và có thể làm họ sốc vì vị nồng chocolate nguyên chất. Đắng rồi ngọt và thơm lừng đan xen rất mềm mại sau khi nếm mùi vị nổi tiếng nhất Paris. Tôi chỉ còn biết thốt lên: “ Quá ngon”.

Đến lúc họ mang bánh Mont Blanc đến. Mont Blanc là loại bánh trứng đường được làm từ hạt dẻ nguyên chất và kem tươi. Màu hạt dẻ đặc trưng, mới nhìn như những sợi mì vắt ngang làm nên chiếc bánh. Nếm Mont Blanc, không nóng, không đắng, không quá ngọt và gắt cổ như Africain, vị ngọt thanh, bánh mềm tan trong miệng và hơi lạnh lạnh. Mont Blanc làm cân bằng cảm giác ngất ngây sau khi uống chololate nóng Africain.

Trần Vân Anh `choáng váng` trước Angelina

Bánh Mont Blanc

Tôi hiểu vì sao đây là hai món nổi tiếng nhất phòng trà Angelina cũng như cả Paris. Africain là một “cú đấm” để gọi các giác quan của bạn trổi dậy và Mont Blanc xoa dịu “cú đấm” đáng yêu ấy.

Với tôi, đến Paris thì nhất định phải nếm thử hương vị chocolate nóng Africain và chiếc bánh mát dịu Mont Blanc tại phòng trà xa hoa nhưng rất gần gũi Angelina. Hãy xếp hàng, kiên nhẫn và biết đâu chiếc bàn được chọn cho bạn chính là nơi mà Coco Chanel hay Britney Spears đã từng ngồi.

Trần Vân Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm