Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao giải cho những nhà làm phim trẻ xuất sắc

Giải thưởng Búp Sen Vàng sắp diễn ra sẽ là nơi tôn vinh các bạn trẻ đam mê điện ảnh và không ngừng nỗ lực tạo ra các thước phim sống động, chân thực nhất tròng vòng một năm qua.

Vào ngày 3/8 sắp tới, Giải thưởng Búp Sen Vàng - Giải thưởng thường niên của Dự án Chúng ta làm phim, Trung tâm phát triển tài năng điện ảnh - Hội điện ảnh Việt Nam sẽ diễn ra tại rạp Công Nhân, Hà Nội. Có thể nói, đây là dịp để tôn vinh những tác phẩm phim tài liệu và phim truyện xuất sắc do các bạn trẻ Việt thực hiện trong vòng một năm qua.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, đến nay Giải thưởng Búp Sen Vàng đã trở thành một trong những giải thưởng quan trọng nhất của cộng đồng các nhà làm phim trẻ không chuyên. Trong đó, đã có không ít bộ phim được đề cử từng có cơ hội xưng danh ở nhiều lễ trao giải và trình chiếu tại các liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế.

Năm nay, với chủ đề "Nơi sóng bắt đầu", giải thưởng đã thu hút sự tham gia kỷ lục của tác giả 90 phim tài liệu, 10 phim truyện ngắn. Ban giám khảo bao gồm: GS Mark Jonathan Harris (trưởng khoa sản xuất phim tài liệu, trường Nghệ thuật điện ảnh - ĐH Nam California, từng 3 lần đoạt giải Oscar trong lĩnh vực này), nhà báo Tạ Bích Loan, nhà sản xuất Hồng Ánh, diễn viên Thái Hoà... cuối cùng cũng đã chọn ra được 10 phim tài liệu và 5 phim truyện tham dự tranh giải.

Lễ trao giải Búp Sen Vàng sẽ lựa chọn 6 bộ phim xuất sắc nhất để trình chiếu và trao giải.

'Cuộc đua kỳ thú' phiên bản sinh viên

"The RMIT Amazing Race" là cuộc đua dành riêng cho sinh viên, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm