Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao giải cuộc thi 'Tết với con gái'

Ngày 27/4, lễ trao giải cuộc thi "Tết với con gái" đã diễn ra. 5 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhận được tổng các giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Tết với con gái là cuộc thi chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm của bạn gái trong dịp Tết Nguyên đán do Zing.vn tổ chức, với sự đồng hành của nhãn hàng Diana. Sau một tháng phát động, cuộc thi nhận được hơn 600 bài dự thi, 11.193 lượt bình chọn, 2.085 lượt chia sẻ từ các độc giả trên cả nước.

trao giai Tet voi con gai anh 1
Phó Tổng biên tập báo Tri thức trực tuyến (Zing.vn) Nguyễn Thị Thu Hà trao giải nhất bài dự thi dạng viết, dạng ảnh cho 2 tác giả Nguyễn Thị Thanh Thảo và Phùng Thị Lan.

Theo bà Trần Hồng Loan, một trong 3 giám khảo chấm giải, có khá nhiều bài dự thi chất lượng, thể hiện đúng tiêu chí của cuộc thi, Ban giám khảo đã làm việc nghiêm túc để lựa chọn, cân nhắc tác phẩm đoạt giải.

"Với gần 600 bài dự thi hợp lệ, chúng tôi chọn ra 60 tác phẩm chất lượng vào vòng chung kết. Mỗi bài viết, bài ảnh lại mang đến những câu chuyện, cảm xúc, trải nghiệm khác nhau. Ban giám khảo phải lựa chọn rất kỹ lưỡng để chọn ra 5 bài dự thi xuất sắc", bà Hồng Loan khẳng định.

Các tác giả đều có chung cảm xúc vui mừng khi nhận giải thưởng của Tết với con gái. 

Nguyễn Thị Thanh Thảo (23 tuổi, Nghệ An, giải nhất bài thi viết) chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức cuộc thi Tết với con gái đã tạo điều kiện cho các bạn gái được chia sẻ những cảm xúc, trải nghiệm của bản thân. Với số tiền thưởng này, tôi sẽ dành cho cha mẹ phần nhiều, còn lại để mua trang thiết bị phục vụ học tập".

trao giai Tet voi con gai anh 2
2 thí sinh giành giải nhì hạng mục ảnh và bài viết của Tết với con gái nhận quà từ Ban tổ chức.

Mẹ cũng là con gái! của Nguyễn Văn Công (25 tuổi, Lạng Sơn) viết về sự lam lũ, vất vả của người mẹ trong dịp Tết giành giải nhì bài thi viết.

Khi gửi bài tham dự, anh không nghĩ sẽ được giải, "vì mình là con trai, lại viết về nỗi vất vả của mẹ, những gì viết ra chỉ để tâm sự, giãi bày cùng mọi người". Anh Công cho biết sẽ dành toàn bộ số tiền của giải thưởng này để mua quà và đưa mẹ đi du lịch.

Chị Phùng Thị Lan (33 tuổi, Quốc Oai, Hà Nội, giải nhất bài thi dạng ảnh) cũng chia sẻ về những khó khăn khi thực hiện tác phẩm.

Chị cho biết: "Với mong muốn bài dự thi thật độc đáo, gây ấn tượng với người xem, tôi đã dành 3-4 ngày lên ý tưởng, hơn một tuần vẽ. Nhiều lúc, tôi phải nhờ chồng trông con nhỏ để hoàn thiện bài thi này. Tôi sẽ dành toàn bộ số tiền giải thưởng vào phục vụ học tập cho các con".

trao giai Tet voi con gai anh 3
Các tác giả đạt giải cuộc thi Tết với con gái.

Với bài dự thi Mùa xuân con gái, Lê Hải Nhung đã giành giải độc giả bình chọn nhiều nhất. "Tôi rất bất ngờ vì được nhiều người bình chọn cho bài dự thi của mình như vậy. Số tiền thưởng này tôi sẽ dành một phần để học tiếng Anh, còn lại để trang trải cuộc sống gia đình".

Danh sách các bài dự thi đoạt giải "Tết với con gái":

- Giải nhất bài thi viết: Tết đặc biệt - tác giả Nguyễn Thị Thanh Thảo.

- Giải nhì bài thi viết: Mẹ cũng là con gái! - tác giả Nguyễn Văn Công.

- Giải nhất bài thi ảnh: Tết trải nghiệm và trưởng thành của hai công chúa nhỏ - tác giả Phùng Thị Lan.

- Giải nhì bài thi ảnh: Tết với con gái là mẹ - tác giả Tuyết Trần.

- Giải độc giả bình chọn: Mùa xuân con gái - tác giả Lê Hải Nhung.

Cuộc thi Tết với con gái diễn ra từ 25/1 đến hết 8/3 do Zing.vn tổ chức, cùng sự đồng hành của nhãn hàng Diana. Thời gian nhận bài dự thi từ 0h ngày 29/1 đến hết 23h59 ngày 1/3.

Cơ cấu giải thưởng cho cả hai định dạng bài thi như sau:

- Giải thưởng do ban giám khảo chấm: Hai giải nhất, mỗi giải 30 triệu đồng (tiền mặt); hai giải nhì 10 triệu đồng (tiền mặt), ứng với các thể loại bài ảnh và bài viết.

- Giải độc giả bình chọn: Dành cho bài dự thi được bình chọn nhiều nhất trên website chính thức của cuộc thi là 20 triệu đồng (tiền mặt).

Công bố kết quả cuộc thi 'Tết với con gái'

Từ gần 600 câu chuyện, chia sẻ của độc giả, ban giám khảo chọn ra những bài thi hội đủ tiêu chí để nhận về các giải thưởng giá trị.

Anh Thư

Ảnh: Việt Linh
Video: Ái Duyên

Bạn có thể quan tâm