Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Trào lưu trang điểm cháy nắng, ướt mồ hôi

Trang điểm "cháy nắng" (heatstroke makeup) là trào lưu được nhiều tín đồ makeup như Thư Đan Nguyễn, Anh Thư, Ngô Phùng Kim Ngân hưởng ứng, bắt nguồn từ bộ ảnh của tạp chí GQ.

Thu Dan Nguyen,  Ngo Phung Kim Ngan,  heatstroke makeup anh 1

Xu hướng trang điểm “cháy nắng” (heatstroke makeup) có nguồn gốc từ bộ hình bìa tạp chí GQ Trung Quốc số tháng 6. Khi nhiệt độ tại Bắc Kinh lên đến 37 độ C, đội ngũ sáng tạo GQ quyết định thực hiện bộ ảnh phản ánh tình trạng nắng nóng gay gắt này. Các người mẫu nam được phủ một lớp phấn nâu ứng đỏ như vừa phơi nắng hàng tiếng đồng hồ. Dấu hiệu cháy nắng còn được thể hiện qua vết hằn vòng cổ, áo. Lớp makeup hoàn thiện bóng lên như thấm đẫm mồ hôi, phản ánh sức nóng như thiêu đốt ngoài trời. Ngoài ra, các người mẫu cũng cầm những que kem tan chảy làm phụ kiện, hoàn thiện bộ hình độc đáo. Đồ hoạ: Linh Vũ.

Thu Dan Nguyen,  Ngo Phung Kim Ngan,  heatstroke makeup anh 2

Sau khi bộ hình này trở nên thịnh hành trên mạng xã hội, nhiều tín đồ trang điểm nhanh chóng đón đầu trào lưu, lăng xê xu hướng makeup “cháy nắng”. Bí quyết để xây dựng tạo hình như vừa trải qua hàng tiếng đồng hồ phơi nắng là kỹ thuật sử dụng phấn tạo khối và phấn má hồng. Trong khi phấn tạo khối có tác dụng tạo nên những mảng da tối màu, phấn má hồng lại đem đến những vùng da ửng đỏ như cháy rát dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Ảnh: @ngophungkimngan.

Mùa hè châu Âu vắng bóng ngực trần

Phụ nữ châu Âu đang dần từ bỏ thói quen tắm nắng ngực trần, nguyên nhân đến từ nỗi lo về lão hóa da và e ngại bị chụp hình lén, lan truyền trên mạng xã hội.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Mot xuyen thau chua ha nhiet hinh anh

Mốt xuyên thấu chưa hạ nhiệt

0

Những chiếc váy trong suốt, được mặc ngoài bikini đang trở nên thịnh hành trong mùa hè này, được các tín đồ thời trang như Hàn Hằng, Xoài Non hay Quỳnh Thi ưa chuộng khi đi biển.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm