Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Trẻ độ tuổi nào dễ mắc di chứng hậu Covid-19 hơn?

Dữ liệu từ nhiều nghiên cứu phát hiện trẻ từ 12 đến 17 tuổi có nhiều khả năng mắc các triệu chứng hậu Covid-19 hơn so với trường hợp 5-11 tuổi.

Theo India Times, dữ liệu tổng hợp từ 21 nghiên cứu được thực hiện ở châu Âu, châu Á, châu Úc và Nam Mỹ cho thấy cứ 4 trẻ mắc Covid-19 có một trường hợp gặp các triệu chứng kéo dài.

Trong số 80.071 trẻ em mắc Covid-19 trong các nghiên cứu, 25% phát triển các triệu chứng kéo dài ít nhất 4-12 tuần hoặc mới xuất hiện dai dẳng trong vòng 12 tuần.

Các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng trẻ lớn từ 12 đến 17 tuổi có nhiều khả năng mắc các triệu chứng Covid-19 kéo dài hơn so với trường hợp 5-11 tuổi.

Vì không có xét nghiệm để phát hiện di chứng Covid-19 kéo dài, rất khó để biết được trẻ nào sẽ mắc phải. Nhiều phụ huynh và thậm chí cả bác sĩ nhi khoa có thể không phát hiện đó là triệu chứng hậu Covid-19 vì nhiều trẻ mắc Covid-19 không có bất kỳ triệu chứng nào.

Tiến sĩ Jeffrey Kahn, Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm Nhi khoa tại Trung tâm Y tế UT Southwestern ở Dallas (Mỹ), cho biết: "Điều đáng chú ý là các triệu chứng thường xảy ra khoảng 4 tuần sau khi nhiễm bệnh. Đặc biệt, chúng cũng thường xảy ra ở những trẻ mắc bệnh không có triệu chứng, điều này thực sự đáng ngạc nhiên".

Di chứng tâm lý hậu Covid-19 ở trẻ theo từng độ tuổi

Hầu hết trẻ em bị Covid-19 có các triệu chứng lâm sàng tương đối nhẹ so với người lớn. Nhưng một số trường hợp có thể gặp phải các biến chứng thần kinh sau khi khỏi bệnh.

Dịch Covid-19

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm