Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ vào lớp 1 không cần bằng tốt nghiệp mầm non

Các trường tiểu học ở TP.HCM không được bắt phụ huynh nộp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi khi làm thủ tục tiếp nhận học sinh vào lớp 1.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có hướng dẫn tuyển sinh lớp 1 và học sinh chuyển trường năm học 2014-2015. Theo đó, thủ tục tiếp nhận trẻ lớp 1 không bắt buộc cha mẹ học sinh phải nộp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi. 

Thời gian trước đó, từng có tin đồn học sinh phải có giấy chứng nhận tốt nghiệp mầm non mới được nhận vào lớp 1 đã khiến không ít phụ huynh ở TP.HCM nháo nhào tìm một chỗ học mầm non cấp tốc hoặc bỏ tiền ra mua giấy chứng nhận.

Đối với những em không nhận được giấy gọi nhưng có hộ khẩu (hoặc thiếu tên trong danh sách của hội đồng giáo dục phường/xã) thì nhân viên tiếp nhận hồ sơ cần giải thích và nhanh chóng báo cáo cho hiệu trưởng để giải quyết kịp thời, tránh gây trở ngại cho phụ huynh.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học bố trí thời gian tiếp phụ huynh để thông tin đầy đủ về thời gian, hồ sơ, thủ tục... Việc đón tiếp cha mẹ học sinh đến làm thủ tục nhập học lớp 1 cũng cần tổ chức chu đáo: chỗ đón tiếp cần có đầy đủ bàn ghế, nước uống. Nhân viên làm công tác tuyển sinh hướng dẫn tận tình, tiếp nhận hồ sơ lịch sự. 

Ở những vùng có nhiều dân nhập cư, áp lực học sinh lớn nên việc tổ chức phải thật chặt chẽ, rõ ràng, cụ thể để người dân dễ thực hiện các hồ sơ đăng ký và hiểu rõ về công tác tuyển sinh...

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm