Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trị mụn thâm từ gốc cần kiên nhẫn, đúng cách

Các nốt mụn thâm sẽ ở lại trên da 6-9 tháng nếu bạn không biết cách trị tận gốc.

Mụn thâm là một hiện tượng xuất hiện theo một quá trình tự nhiên trên da. Làn da sau mụn hoặc sản sinh melanin quá mức là nguyên nhân hình thành nốt thâm. Các yếu tố tăng sản sinh melanin rất đa dạng: căng thẳng, ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh, thức khuya hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hiruscar Post Acne anh 1
Mụn thâm hình thành dưới nhiều tác động bên ngoài.

Một trong những sai lầm trong quá trình điều trị là nóng lòng đạt kết quả. Vì vậy các bạn gái thường tìm đến các sản phẩm chứa thành phần có khả năng tẩy rửa mạnh. Tuy nhiên hầu hết chúng chỉ mang đến hiệu quả ảo, đốm mụn thâm mờ đi là do lớp da trên bề mặt bị bào mòn, hệ quả là làn da trở nên nhạy cảm hơn. Việc điều trị không thể duy trì kết quả lâu dài mà còn khiến da mất khả năng tự bảo vệ và bị nhiễm trùng.

Các biện pháp thiên nhiên như chanh, nghệ có thể giúp bạn điều trị thâm. Nhưng mặt trái khi dùng chanh là da bị kích ứng, mỏng đi theo thời gian do tính axit trong thành phần. Nghệ lành tính hơn nhưng đòi hỏi sự cầu kỳ trong bào chế và thời gian lâu dài mới thấy hiệu quả, khiến bạn dễ nản lòng.

Để dứt điểm tình trạng mụn thâm, bạn cần bảo vệ da hàng ngày, ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc và lựa chọn sản phẩm điều trị mụn thâm phù hợp, đúng cách. Ngoài sự kiên nhẫn để cho làn da thời gian phục hồi, bạn cần duy trì việc điều trị như một thói quen mỗi ngày. Thực hiện đều đặn và kiên nhẫn sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả nhất định, bền vững.

Mỗi làn da có những đặc điểm riêng, do đó từng sản phẩm sẽ có những đáp ứng điều trị nhất định. Để tìm được sản phẩm thích hợp, nữ giới cần cân nhắc 2 yếu tố: thành phần lành tính và uy tín nhà sản xuất.

Hiruscar Post Acne anh 2

 Hiruscar Post Acne là gel chăm sóc mụn thâm và sẹo mụn của công ty Medinova Thụy Sỹ. Thành phần bao gồm các hoạt chất được kiểm định về chất lượng và độ an toàn tuyệt đối: Pionin, MPS, Allium Cepa và Vitamin B3, Hiruscar Post Acne. Từ đó giúp giảm tình trạng đỏ da sau mụn, làm sáng và cải thiện các vết mụn thâm nhanh sau 2 tuần sử dụng. Sản phẩm ngăn ngừa tái phát mụn tại cùng vị trí, hỗ trợ trị dứt điểm tình trạng mụn thâm. Hiruscar Post Acne phù hợp cho da nhờn, da dễ bị mụn và được chứng minh an toàn cho mọi loại da.

Từ đây đến 15/1, bạn gái có cơ hội nhận nhiều giải thưởng như Samsung J7 Prime, vé xem phim CGV, Voucher mua hàng tại adayroi… khi tham gia cuộc thi “2 tuần chiến thắng mụn thâm”. Tìm hiểu thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

 

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm