Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới - WHO, mỗi năm Việt Nam có gần 2.000 trẻ em mất đi mạng sống vì tai nạn giao thông. Chính vì vậy, nỗi lo lắng với các vị phụ huynh có thể tính là hàng ngày, hàng giờ khi các con tham gia giao thông trên đường.
Chị Phan Thị Thu H (TP.HCM) trăn trở: “Đường xá đông đúc, dễ xảy ra va quệt mà các bé nhiều khi còn chưa biết cách đi đường, không cẩn thận thì khổ. Tôi cũng mong mọi người chạy xe an toàn hơn và các thầy cô giúp các con biết luật cơ bản để tự bảo vệ cho chính mình”.
Xuất phát từ nỗi lo chung của cộng đồng, để bảo vệ trẻ em - tương lai của đất nước, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phát động tổ chức chương trình “Doraemon với an toàn giao thông” đến các trường tiểu học trên toàn quốc, thông qua phương pháp mới về giáo dục trực quan.
Chương trình giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học chính thức được phát động bởi Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an). |
Không đơn thuần là truyền đạt thông tin qua các bài giảng, các em còn nhận được nhiều tài liệu tóm tắt sinh động, dễ hiểu gắn liền với chú mèo máy Doraemon như: sổ tay an toàn giao thông, thước kẻ, huy hiệu.
Các em học sinh hào hứng tham gia hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2016. |
Trong lễ phát động chương trình “Doreamon với an toàn giao thông” tại Cục Cảnh sát giao thông (Hà Nội), Ông Kato Kazuo - Giám đốc khối marketing Acecook Việt Nam bày tỏ niềm vui vì tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong năm 2017. Công ty rất đồng tình với hoạt động giáo dục an toàn giao thông thông qua hình ảnh chú mèo máy Doraemon, để trẻ em Việt Nam có thể dễ dàng tiếp nhận và phòng tránh tai nạn giao thông.
Ông Kato Kazuo, Giám đốc khối marketing Acecook Việt Nam trả lời báo chí trong lễ phát động “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2017. |
Với việc in ấn thông tin chương trình lên bao bì sản phẩm mì gói Hảo Hảo, Acecook Việt Nam cho thấy sự nỗ lực và mong muốn đóng góp của công ty trong việc bảo vệ an toàn cho người dân Việt Nam nói chung và trẻ em nói riêng khi tham gia giao thông hàng ngày.
Trước đó, trong cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2016, ban tổ chức đã thu hút được 24.257 khẩu hiệu dự thi ở 2 nhóm đối tượng. Ngoài ra, tất cả buổi học ngoại khóa về an toàn giao thông đều được các em hào hứng tham gia.
Chị Nguyễn Thanh H (Hà Nội) chia sẻ: “Hình ảnh chương trình rất dễ thương. Cuộc thi không chỉ giúp các cháu được thể hiện khả năng, học hỏi và giao lưu bạn bè, mà còn tăng khả năng ý thức về an toàn giao thông. Tôi thấy chương trình này rất hữu ích”.
Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và phát triển với thông điệp “Cook happiness” - đem lại niềm hạnh phúc trong từng bữa ăn cho hàng triệu trái tim người tiêu dùng đến hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.
Bên cạnh việc thay đổi công nghệ tự động hóa - hiện đại hóa dây chuyền sản xuất bằng các thiết bị kỹ thuật cao từ Nhật Bản, các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục từ chất lượng đến bao bì, đảm bảo mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm ngon và an toàn. Acecook Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động có ý nghĩa cho xã hội Việt Nam nhằm hiện thực hóa phương châm hoạt động - nâng cao hạnh phúc cho cuộc sống của bạn và gia đình trong tương lai.